Đảng bộ xã Tân Xuân tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp.

Sáng ngày 24/6/2015, Đảng bộ xã Tân Xuân long trọng khai mạc Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Trịnh Văn Thu - TUV, Bí thư Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, dự Đại hội có các đồng chí đại diện Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy và toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Quang cảnh Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: 5 năm qua, mặc dù là xã còn nhiều khó khăn, hệ thống cơ sở hạ tầng còn thiếu và yếu, đời sống của một bộ phận nhân dân còn nghèo... nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành; Đảng bộ và Nhân dân xã Tân xuân đã có nhiều cố gắng, phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII đã đề ra, với những kết quả nổi bật, đó là: 12/16 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức; kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện; các chính sách an sinh xã hội được chăm lo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,67% (so với đầu nhiệm kỳ là 8,25%); an ninh chính trị, trật tự xã hội cơ bản được giữ vững; xây dựng nông thôn mới đạt 15/19 tiêu chí; phong trào làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” được nhân dân đồng tình ủng hộ và triển khai rộng khắp; việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã được đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên từng bước được nâng lên.

Sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, với tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, Đại hội Đảng bộ xã Tân Xuân lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 10 đồng chí đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu theo quy định; tại Đại hội, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về việc chỉ định đồng chí Phạm Xuân Thọ - Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Tân Xuân, nhiệm kỳ 2015-2020; Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu gồm 14 đồng chí tiêu biểu vào đoàn đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Với những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Tân Xuân đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất đáng phấn khởi, là tiền đề quan trọng cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn tiếp theo.


Các tin khác