Mở đường vào khu sản xuất Tân Phúc- Hàm Tân: chắp cánh cho vùng cây ăn trái.

Mong ước của người dân Tân Phúc bấy lâu nay đã thành hiện thực khi mà con đường đi vào khu sản xuất đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng. Con đường không chỉ giúp người dân rút ngắn khoảng cách đi lại, vận chuyển nông sản, đảm bảo an toàn giao thông mà còn là động lực cụ thể để vùng cây ăn trái Tân Phúc có thêm cơ hội phát triển bền vững. 

Trước đây, con đường vào khu sản xuất vốn dĩ là lối mòn nhỏ do xe bò, xe trâu tạo thành. Khi khu vực này hình thành vùng nguyên liệu mía, mì, cao su đến cả ngàn hecta thì con đường gập ghềnh qua nhiều sông suối trở nên quá vất vả để bà con nông dân vào những vườn rẫy ở sâu. Những chuyến hàng nông sản cũng vì thế mà bị giảm giá thành do chi phí vận chuyển cao, nên mong muốn có con đường thông thoáng giảm bớt những nhọc nhằn là điều mà nhiều người dân mơ ước.

Sau chia tách địa giới hành chính xã thì thôn 4, thôn 5 Tân Phúc nằm ở vị trí cách biệt xa trung tâm xã. Người dân nơi đây mỗi khi có việc đến UBND xã cũng phải vượt qua đoạn đường khá xa hơn 10km đi vòng qua trên tuyến ĐT720 và QL1A với lượng xe lưu thông đông đúc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.

Thấu hiểu mong ước về 1 con đường liên thôn để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Cuối năm 2014, tuyến đường vào khu sản xuất đã được đầu tư với chiều dài 8.764m, kết cấu đường cấp phối sỏi đỏ, tổng vốn đầu tư hơn 14 tỷ đồng.

Tuyến đường này được đưa vào sử dụng đã mở ra cơ hội lớn để phát triển chuyên canh cây ăn trái khu vực Suối Sâu và tạo đà chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong vùng. Thế nên, nhiều bà con nhân dân đã tự nguyện hiến hơn 12hecta đất để con đường được nhanh chóng hoàn thành.

Có con đường mới không chỉ là nguồn động viên để bà con nhân dân yên tâm bám rẫy, chăm vườn mà còn góp phần đáng kể trong việc đảm bảo an toàn giao thông. ông Phan Ánh-Chủ tịch hội nông dân Tân Phúc cho biết.

Vùng đất nông nghiệp Tân Phúc đang khoác lên minh tấm áo mới từ những trang trại, vùng trồng cây ăn trái tập trung mang lại hiệu quả cao. Và hôm nay, vùng đất này đã có động lực để tăng tốc phát triển bằng con đường giao thông huyết mạch được xây dựng. Nó sẽ mở ra một cơ hội lớn để giao thương, buôn bán, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.


Các tin khác