Huyện Hàm Tân tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ II năm 2015

Thực hiện Kế hoạch số 91- KH/HNDT, ngày 27/5/2015 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về việc tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài” tỉnh Bình Thuận năm 2015. Được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy, Sáng ngày 01/10/2015 Hội Nông dân Huyện Hàm Tân tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ II năm 2015.

 Về dự Hội thi có đ/c Nguyễn Tấn Phước – Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c Trần Phước Hạnh – HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, các đồng chí đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Huyện ủy, Mặt trận các đoàn thể và các phòng, ban, ngành của huyện, có mặt đầy đủ 50 thí sinh tham gia dự thi và hơn 100 cổ động viên đến từ 10 xã, thị trấn cùng tham dự.

(Đ/c Lê Văn Nam – HUV, Giám đốc TTBDCT, Ban giám khảo hội thi trao giấy khen cho các đội đạt giải)

Hội thi gồm 4 phần thi: Phần tự giới thiệu, phần thi kiến thức, phần thi kỷ năng và phần thi năng khiếu. Trong phần tự giới thiệu các đội tập trung giới thiệu về những đặc điểm nổi bật của địa phương và những thành tích xuất sắc của hội nông dân trong các phong trào phát triển kinh tế. Phần thi kiến thức đi sâu vào những hiểu biết, những kinh nghiệm thực tiển của nhà nông trong quá trình sản xuất, chăm sóc các vật nuôi, cây trồng ở địa phương. Các phương pháp lựa chọn nguồn giống, chăm sóc, diệt trừ sâu bệnh được áp dụng cho từng loại cây trồng, vật nuôi nhằm mang lại thu nhập cao, ổn định cho bà con nông dân. Trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội nông dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đây là sân chơi bổ ích, là cơ hội để hội viên nông dân địa phương trong huyện giao lưu, học hỏi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để cùng phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Sơn Mỹ, 2 giải nhì cho đội xã Thắng Hải, Thị trấn Tân Nghĩa, 2 giải ba thuộc về đội xã Tân Thắng và Tân Đức và 05 giải khuyến khích cho các xã Tân Xuân, Tân Hà, Sông Phan, TT.Tân Minh và Tân Phúc./.    


Các tin khác