Hàm Tân: Kết quả bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên cơ sở năm 2015

Thực hiện Kế hoạch 211- KH/HU, ngày 18/3/2015 của Ban Thường vụ Huyện ủy “Về việc mở lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên năm 2015”. Từ tháng 7/2015, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Hàm Tân phối hợp với Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở thống nhất và phối hợp như trên, từ ngày 01/7 đến ngày 13/11/2015, Trung tâm BDCT huyện đã mở 17/17 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 2.085 cán bộ, đảng viên, CCVC thuộc 10 xã, thị trấn, khối các cơ quan huyện và giáo viên, nhân viên các trường THCS, Tiểu học, Mẫu giáo và THPT trong toàn huyện, đạt 100 % kế hoạch.

(Quang cảnh lớp học)

Mục tiêu của lớp học là nhằm bổ sung, cập nhật một số vấn đề về lý luận, chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước; nghiên cứu về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tưởng Hồ Chí Minh và công cuộc xây dựng CNXH ở Việt Nam; Đảng cầm quyền và nâng cao năng lực lãnh đạo của Cộng sản Việt Nam cầm quyền trong sạch, vững mạnh; Nhà nước pháp quyền và xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân nhân, do nhân dân, vì nhân dân; chương trình, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 và tình hình kinh tế - xã hội của huyện, những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành.

Đ/c Lê Văn Nam – HUV, Giám đốc TTBDCT trao giấy chứng nhận cho lớp học.

Qua lớp học này, học viên được cung cấp những kiến thức hiện đại và khoa học trong công tác lãnh đạo, quản lý. Nâng cao năng lực tổng kết thực tiễn và khả năng vận dụng thông qua các bài học kinh nghiệm được rút ra từ quá trình tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Trang bị cho cán bộ, đảng viên một số kỹ năng cần thiết, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý để giải quyết tốt các tình huống, các vấn đề đặt ra trong thực tiễn công tác. Ngoài ra, qua đó cũng để nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của người cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng ý thức trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 Nhìn chung, với kết quả đạt được cũng như những hạn chế của công tác tổ chức, mở lớp. Để tiếp tục triển khai thực hiện các lớp cho những năm tiếp theo xin đề xuất một số kinh nghiệm sau:

Thứ Nhất, phải thành lập Ban Cán sự lớp nhiệt tình, gắn bó mật thiết với tập thể, duy trì chế độ sinh hoạt nghiêm túc, dân chủ. Trong điều hành thảo luận với tinh thần chủ động, gợi mở vấn đề gắn với lĩnh vực công tác của từng người học để điều hành thảo luận.

Thứ hai, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn sâu, trong giảng dạy gợi mở nhiều vấn đề lý luận, định hướng học viên nghiên cứu gắn lý luận với thực tiễn, để học viên tham gia trao đổi, giải quyết những tình huống thực tiễn đặt ra.

Thư ba, mỗi học viên cần xác định rõ động cơ, thái độ học tập, nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới đối với cán bộ đảng viên. Từ đó, thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao trong việc chấp hành các quy định, quy chế lớp học, trách nhiệm với tập thể và trách nhiệm với bản thân trong suốt quá trình học tập, rèn luyện, chủ động sắp xếp việc chung, việc riêng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và nội dung của khoá học đề ra.

Thứ tư, Đây là hình thức học tập nhằm nâng cao kiến thức, cần tổ chức kiểm tra hoặc viết bài thu hoạch để đánh giá về nhận thức và lý luận của học viên, đồng thời để góp phần nâng cao ý thức trong học tập.

Tóm lại, để đào tạo được lực lượng cán bộ, đảng viên như mong muốn, đòi hỏi chúng ta phải thực sự quan tâm, vừa coi trọng đào tạo cán bộ trong thực tiễn vừa chú trọng mở các lớp đào tạo cơ bản và các lớp bồi dưỡng theo chức danh. Đây chính là cơ hội quý giá để cán bộ, đảng viên trau dồi kiến thức cơ bản, bổ sung cập nhật kiến thức mới về lý luận cũng như thực tiễn theo chuyên đề hay theo nội dung công việc, vị trí công tác của mình. Tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức là nhiệm vụ quan trọng nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, củng cố tư tưởng chính trị đối với cán bộ, đảng viên cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng trong tình hình mới./.


Các tin khác