Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2015

Sáng ngày 09/11/2015, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2015. Về dự hội nghị có đồng chí Văn Quý Ngọc – P. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đ/c Trần Chí Tâm – UVTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, các đ/c lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng và 150 đồng chí là lãnh đạo cấp ủy, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra cấp ủy cơ sở, đồng chí bí thư chi bộ và cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

(Quang cảnh lớp học)

Qua 2 ngày tập huấn, các đồng chí đã được nghiên cứu những nội dung cơ bản của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, cấp ủy lãnh đạo và tổ chức nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát theo Điều 30 Điều lệ Đảng; nhiệm vụ của ủy ban kiểm tra các cấp, phương pháp tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát theo Điều 32 Điều lệ Đảng; Công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Công tác giải quyết kiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng viên và việc thi hành kỷ luật trong đảng; Công tác kiểm tra tài chính; Công tác kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong đảng và lập hồ sơ lưu trữ. Ngoài ra, các học viên còn được trao đổi các tình huống cụ thể, giải đáp những vướng mắc trong quá trình kiểm tra, giám sát tại cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn, giúp đội ngũ cán bộ cơ sở nắm vững những nội dung nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của đảng, từ đó chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt chương trình công tác kiểm tra giám sát, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở sở Đảng, xây dựng chi bộ, đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh./.


Các tin khác