Doanh nhân Hàm Tân: chia sẻ từ tâm

Hàng ngàn em học sinh được tiếp sức đến trường, hàng triệu lượt hộ nghèo được giúp vốn sản xuất, hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh và rất nhiều căn nhà tình thương trao tay người nghèo trong hơn 10 năm qua đã giúp cho nhiều hộ gia đình có điều kiện vươn có cuộc sống ổn định,  góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Có được kết quả đó, ngoài sự chăm lo của Đảng và Nhà nước, còn có sự chung tay sẻ chia của những doanh nhân, những nhà hảo tâm đã cùng chăm lo cho người nghèo trên địa bàn huyện Hàm Tân. Những đóng góp, những sẻ chia mà họ đã, đang làm đều xuất phát từ cái tâm rất đáng được trân trọng.

Sau chia tách thành lập huyện mới, Hàm Tân đứng trước vô vàn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao cùng với đó hàng ngàn căn nhà dột nát, tạm bợ, hàng trăm trẻ em nghèo đứng trước nguy cơ phải bỏ học, và nhiều lắm những mảnh đời khốn khó cần sự sẻ chia. Phải làm sao để giúp những hoàn cảnh ấy vượt qua khó khăn-đó chính là trăn trở của lãnh đạo huyện Hàm Tân! Nhờ có sự đồng hành, sẻ chia của các doanh nhân, các Mạnh Thường Quân để hôm nay đây, sau hơn 10 năm nhìn lại, Hàm Tân đã có hơn 2/3 số hộ gia đình vượt khó, thoát nghèo.

Thiện nguyện là việc làm không bắt buộc nhưng với cái tâm của những người làm doanh nghiệp “cho đi là hạnh phúc”, vì thế khi công việc thuận lợi họ mong muốn được sẻ chia nhiều hơn để xoa dịu những thiệt thòi, những mất mát mà người có hoàn cảnh khó khăn đang gánh chịu để họ có thêm niềm tin và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 Trên mảnh đất đã cho mình cơ hội khởi nghiệp thành công, với anh Trần Thanh Hiếu-Giám đốc Công ty bao bì Trung Phát thì làm từ thiện cũng là cách anh cảm ơn đến quê hương đã bao bọc, che chở cho sự nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chính vì thế mà hầu hết các chương trình từ thiện xã hội tại địa phương, anh Hiếu đều nhiệt tình đóng góp một phần doanh thu của công ty để mong sao mang cuộc sống tốt hơn đến cho những hoàn cảnh nghèo, bất hạnh.

Không chỉ riêng anh Hiếu, Hàm Tân còn nhiều nhiều lắm những doanh nhân có tấm lòng nhân ái luôn hướng về người nghèo như: Công ty Du lịch Cát Vân, Công ty Đầu tư Tân Hà, Công ty XNK Khai Anh…. Có thể, ở riêng mỗi người sẽ chọn cách làm từ thiện khác nhau nhưng lại cùng chung ý nghĩa mà hoạt động xã hội, từ thiện mang lại. Đó  cũng là cách họ tri ân đến đất và người nơi này đã giúp doanh nghiệp họ ngày càng phát triển thuận lợi.

Dù bằng cách làm nào chăng nữa thì công tác từ thiện xã hội của các doanh nhân đã sẽ chia cùng người nghèo ở Hàm Tân đều xuất phát từ cái tâm. Và họ coi đó là động lực để thêm vững vàng vượt qua thách thức, khó khăn, từng bước ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển cơ nghiệp riêng mình ngày càng bền vững trên mảnh đất này.


Các tin khác