Hàm Tân, tổ chức mở lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức làm công tác liên quan đến tôn giáo năm 2016

Nhằm không ngừng nâng cao nhận thức về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác liên quan đến tôn giáo ở các xã, thị trấn. Từ ngày 15 đến ngày 17/8/2016, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện. Sở Nội vụ phối hợi với UBND huyện mở lớp bồi dưỡng  cho 62 đ/c là cán bộ, công chức làm công tác liên quan đến tôn giáo năm 2016 trên địa bàn huyện.

(Quang cảnh lớp học)

Qua 2,5 ngày học tập, nghiên cứu 5 chuyên đề về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với tôn giáo hiện nay; công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trong tình hình mới; công tác vận động chức sắc, nhà tu hành, chức việc và tín đồ các tôn giáo; công tác phối hợp giải quyết những vấn đề liên quan đến an ninh tôn giáo; Thực trạng, giải pháp công tác quản lý nhà nước về tôn giáo ở địa phương.

Qua các buổi báo cáo, học viên còn trao đổi, thảo luận nêu kinh nghiệm xử lý khó khăn, vướng mắc trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến tôn giáo và công tác quản lý nhà nước về tôn giáo ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức triển khai đồng bộ, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong việc triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước về công tác tôn giáo trong tình hình mới./.


Các tin khác