Hàm Tân long trọng kỷ kiệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017)

Sáng ngày 27/7/2017, huyện Hàm Tân long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) và biểu dương, khen thưởng người có công với cách mạng tiêu biểu toàn huyện.

Ảnh biểu dương, khen thưởng người có công với cách mạng tiêu biểu toàn huyện

Tham dự Hội nghị có 398 đại biểu là các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh; thân nhân các liệt sĩ, thương binh và những người có công với cách mạng tiêu biểu đại diện cho 624 người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Để đền đáp công ơn đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, phát huy truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, từ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30/4/1975) đến nay, Đảng bộ và nhân dân huyện Hàm Tân đã đồng tâm, hiệp sức đóng góp chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng có công với cách mạng. Trong 05 năm gần đây đã vận động đóng góp Quỹ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 2.580 triệu đồng; sử dụng nguồn kinh phí ngân sách vượt thu và vận động từ các tổ chức, cá nhân để chăm lo các gia đình chính sách người có công với cách mạng; sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình, 500 triệu đồng quỹ cho vay sản xuất; thăm các gia đình nhân dịp lễ, Tết; cải tạo nâng cấp Đền tưởng niệm liệt sỹ huyện, 09 công trình ghi công liệt sỹ tại các xã, thị trấn; nhận nuôi dưỡng, đỡ đầu 11 người có công với cách mạng và nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực khác.

Bên cạnh những việc làm tri ân của Đảng bộ và nhân dân. Thời gian quan các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua mọi đau thương, mất mát, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, quê hương. Trong đó, rất nhiều thương binh nêu gương tốt về phát huy phẩm chất "Bộ đội cụ Hồ", trở thành những "Thương binh tàn nhưng không phế"; nhiều bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng không đòi hỏi, trông chờ sự hỗ trợ của Nhà nước, đã nỗ lực lao động, trở thành những tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi, không chỉ đảm bảo cuộc sống, làm giàu cho gia đình mà còn góp phần giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động địa phương; nhiều thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công đã luôn giữ vững danh hiệu "Gia đình cách mạng gương mẫu"; tích cực giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, giữ gìn phẩm chất đạo đức, trở thành những công dân hữu ích cho xã hội....

Nhằm ghi nhận nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của người có công, tại hội nghị UBND huyện đã khen thưởng, biểu dương 32 người có công với cách mạng tiêu biểu. Đây là động lực để các gia đình chính sách, nguời có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa, trở thành những tấm gương sáng trong phòng trào thi đua yêu nước.


Các tin khác