Thiết thực công trình thanh niên chào mừng đại hội đoàn các cấp

Sáng thứ 7, ngày 18/3/2017 tại thôn 2, xã Tân Phúc, Huyện đoàn Hàm Tân tổ chức lễ phát động phong trào xây dựng NTM và thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội đoàn các cấp NK 2017-2019. Đến dự có đ/c Đỗ Duy Tiến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Hàm Tân, lãnh đạo Tỉnh đoàn, các đơn vị tài trợ cùng hơn 200 đoàn viên - thanh niên - học sinh trên địa bàn.

Quang cảnh lễ phát động phong trào xây dựng Nông thôn mới năm 2017

Tân Phúc là xã đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới, do đó Huyện đoàn Hàm Tân đã chọn để thực hiện các công trình thanh niên tại đây, cùng góp phần chung tay xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017. Đ/c Đỗ Duy Tiến – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao sự chung tay đóng góp này của các bạn đoàn viên thanh niên

Tại buổi lễ lãnh đạo tỉnh đoàn Bình Thuận đã hỗ trợ 100 triệu đồng, Đơn vị trại giam Z30D đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho huyện đoàn Hàm Tân tổ chức các hoạt động trên, Trường cao đẳng cộng đồng Bình Thuận cũng đã trao 5 triệu đồng hỗ trợ xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh.

Ngay sau buổi lễ, các bạn đoàn viên thanh niên đã đồng loạt ra quân thực hiện công trình bê tông hóa đường GTNT tại thôn 2 xã Tân Phúc. Con đường được hình thành sẽ tạo động lực thúc đẩy phong trào làm đường bê tông trên địa bàn.

Sau gần 1 ngày với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự đồng lòng chung tay của bà con nhân dân, con đường bê tông dài 100m đã sớm hoàn thành trong niềm vui, hân hoan. Theo đó là tuyến đường ánh sáng an ninh đã hoàn thành giúp cho việc đi lại đêm hôm của bà con thuận tiện hơn.

Nằm trong hoạt động buổi lễ ra quân, Huyện đoàn cùng các đơn vị cũng đã tổ chức đoàn thăm tặng quà cho 6 hộ nghèo tại thôn 2, thôn 3, xã Tân Phúc, mỗi phần quà trị giá 200.000đ. Các gia đình vô cùng xúc động trước sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Với mục tiêu “Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, sáng tạo, tinh thần tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, uống nước nhớ nguồn; xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Các hoạt động sẽ đưa về cơ sở và phải thiết thực. Thông qua đó, thắp sáng niềm tin, làm đẹp ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ từ đó mỗi đoàn viên thanh niên phải tích cực học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

          Chỉ trong một ngày với tinh thần nhiệt huyết cống hiến sức trẻ của mình các bạn đoàn viên thanh niên huyện, Đoàn Trại giam Thủ Đức, Đoàn Trường CĐCĐ Bình Thuận, Đoàn Quân sự, Đoàn Biên phòng Bình Thuận đã sớm hoàn thành các hoạt động của mình, khơi nguồn cho phong trào xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Phúc./.


Các tin khác