Tuổi trẻ Hàm Tân sôi nổi các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Đại hội Đoàn thanh niên các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên cả nước nói chung và huyện Hàm Tân nói riêng. Chính vì vậy, ngày từ cuối năm 2016, BTV Huyện đoàn đã xây dựng và ban hành thực hiện kế hoạch phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; từ đó không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp đã diễn ra sôi nổi ở tất cả các cấp bộ Đoàn, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ huyện nhà.

Ảnh ra quân thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Ngay từ những ngày ngày đầu năm mới 2017, trong đợt hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Đinh Dậu, các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã chủ động phối hợp, vận động các nguồn lực tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo, người khuyết tật, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ Đoàn cơ sở; tặng học bổng, quà cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 450 triệu đồng; tổ chức các giải thể thao, hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu tuyên truyền. Đặc biệt, BTV Huyện đoàn phối hợp tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hàm Tân xuân Đinh Dậu năm 2017, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017-2022 với các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng và biểu diễn; trong chương trình đã trao 79 suất học bổng và 79 phần quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 50 triệu đồng.

Trong Tháng Thanh niên năm 2017 – Tháng cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đoàn thanh niên đã huy động nguồn kinh phí trên 330 triệu đồng và góp công của hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa như bê tông hóa đường GTNT; xây dựng công trình Cổng trường Xanh – Sạch – Đẹp và Công viên xanh; làm đường Ánh sáng an ninh, sửa chữa đường GTNT; thăm, tặng quà cho hộ nghèo, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.... Điểm nhấn của đợt hoạt động là BTV Huyện đoàn phối hợp tổ chức lễ phát động phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2017 và thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017-2022 với công trình thanh niên Bê tông hóa đường GTNT kết hợp làm đường Ánh sáng an ninh, trị giá trên 120 triệu đồng.

Những tháng tiếp theo với trọng tâm là chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017, Đoàn các cấp cũng đã huy động các nguồn lực trị giá trên 600 triệu đồng để tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Đồng thời, tổ chức khảo sát, vận động đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia các lớp học đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tham gia chuyển giao tiến bộ kỹ thuật tại địa phương. Đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 1.906 đoàn viên thanh niên, học sinh; tập huấn kỹ thuật, dạy nghề cho 96 đoàn viên thanh niên; giới thiệu, giải quyết việc làm cho gần 300 đoàn viên thanh niên và bộ đội xuất ngũ.

Bên cạnh việc huy động nguồn lực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đoàn thanh niên cũng đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục với trọng tâm là tiếp tục tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chú trọng công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh thiếu nhitổ chức góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cùng cấp và của Đoàn cấp trên.

Một nội dung đặc biệt quan trọng nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp là tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hàm Tân lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đến ngày 28/5/2017, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo, hướng đẫn 23/23 đơn vị trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở đảm bảo tiến độ và các nội dung quy định. Và công tác chuẩn bị nội dung, nhân sự cho Đại hội Đoàn cấp huyện đang được BTV Huyện đoàn khẩn trương thực hiện theo tiến độ đề ra.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn thanh niên các cấp đã tập trung huy động được các nguồn lực trị giá gần 1,5 tỷ đồng để thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; góp phần tích cực vào việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện, nhất là các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Công tác đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi được được quan tâm thực hiện, nhất là trong học tập và tạo việc làm. Công tác phát triển đoàn viên mới, xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở cơ sở đúng tiến độ, trong đó đảm bảo được việc xây dựng được Ban Chấp hành, cán bộ chủ chốt theo Quy định 312 của Tỉnh ủy; công tác chuẩn bị nội dung, nhân sự cho Đại hội Đoàn cấp huyện chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Thời gian tới, BTV Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh các phong trào “Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”; tổ chức đăng ký, đảm nhận, thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; vận động thanh niên thi đua học tập, lao động, sản xuất; tổ chức các hoạt động của Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao chào mừng Đại hội Đoàn các cấp bằng nhiều hình thức.

Bằng những việc làm thiết thực, tuổi trẻ huyện nhà đang hướng về sự kiện chính trị trọng đại của tuổi trẻ cả nước – Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017-2022 với niềm mong mỏi và lòng quyết tâm được đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cũng nhưng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay./.


Các tin khác