Khảo sát về phát triển du lịch cộng đồng tại các xã ven biển

Hiện nay, du lịch cộng đồng đang được coi là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững. Du lịch cộng đồng không chỉ giúp người dân bảo vệ môi trường sinh thái mà còn bảo tồn và phát triển nét văn hóa độc đáo của địa phương.

Nhận thấy ý nghĩa của du lịch cộng đồng, sáng ngày 21/4/2017, đồng chí Nguyễn Hữu Ba, TUV, Bí thư Huyện ủy cùng các phòng, ban liên quan đã đi khảo sát về phát triển du lịch cộng đồng tại các xã ven biển (Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải).

Qua khảo sát, đồng chí Bí thư Huyện ủy chia sẻ và nhấn mạnh: "Muốn phát triển du lịch cộng đồng cần có sự nghiên cứu cụ thể ở nhiều lĩnh vực như: cuộc sống cư dân bản địa, văn hóa, ẩm thực đặc trưng, phong tục, tập quán sinh hoạt, khí hậu... Mặt khác du lịch cộng đồng phải thực sự là mô hình do người dân thực hiện và vì cuộc sống của người dân. Chỉ khi nào người dân được hưởng lợi, lúc đó du lịch cộng đồng mới phát triển".

Có thể nói, phát triển du lịch cộng đồng là phù hợp với xu thế thời đại, đáp ứng đông đảo nhu cầu khám phá của du khách muốn tìm hiểu văn hóa dân tộc đặc sắc. Bên cạnh đó, để du lịch cộng đồng phát triển cần giữ gốc, nguyên sơ, chất phác, chân thực của văn hóa bản địa, đó là giá trị cốt lõi của cộng đồng, không để đánh mất nó.


Các tin khác