Hàm Tân, khai giảng lớp Sơ cấp LLCT khoá VI năm 2017.

Thực hiện kế hoạch mở lớp năm 2017, của Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện. Sáng ngày 18/9/2017, Trung tâm BDCT huyện phối hợp với Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Huyện ủy khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa VI - năm 2017.

(Đ/c Lê Văn Nam – HUV, Giám đốc Trung tâm BDCT phát biểu khai giảng lớp học)

Tham gia lớp học có 30 học viên là cán bộ, công chức đến từ các Chi, Đảng bộ trực thuộc huyện ủy. Thời gian toàn khoá học là 01 tháng, các học viên sẽ được nghiên cứu những nội dung cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh – là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; Chủ nghĩa tư bản và các giai đoạn phát triển của nó; Hình thái kinh tế - xã hội cộng sản chủ nghĩa; Cách mạng giải phóng dân tộc ở Việt Nam; Chủ nghĩa xã hội và quá độ lên CNXH ở Việt Nam; Kinh tế thị trường định hướng XHCN - Mô hình kinh tế tổng quát của thời kỳ quá độ; Nhiệm vụ xây dựng con người, phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội; Đảng CSVN ra đời và lãnh đạo nhân dân đấu tranh giành chính quyền…. Từ đó, giúp các học viên nâng cao bản lĩnh chính trị, đồng thời vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Đồng chí Nguyễn Thắng - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đề nghị các học viên phải nghiêm túc thực hiện nội quy lớp học, tiếp thu đầy đủ các nội dung được truyền đạt, nghiên cứu thảo luận để đạt kết quả cao trong quá trình học tập vì bồi dưỡng lý luận và nhận thức về đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của đảng nhằm trang bị cho những đảng viên có kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, từ đó củng cố niềm tin vào mục tiêu lý tưởng của đảng.

Kết thúc khóa học, những học viên đủ điều kiện sẽ được cấp bằng tốt nghiệp cuối khóa; đạt chuẩn cán bộ, công chức cấp xã, góp phần hoàn thành tiêu chí số 18 về xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới./-


Các tin khác