138 thanh niên ưu tú huyện Hàm Tân hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng 07/03/2018, hoà cùng khí thế nao nức trong mùa hội tòng quân 2018, 138 thanh niên ưu tú của huyện Hàm Tân đã hăng hái lên đường nhập ngũ với quyết tâm sớm trở thành chiến sĩ giỏi trong Quân đội Việt Nam anh hùng. Lễ giao quân được huyện tổ chức trọng thể, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ Hàm Tân trước sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đơn vị nhận quân, cùng lãnh đạo huyện và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đã đến dự.

Ảnh đồng chí Nguyễn Hữu Ba – TUV, Bí thư Huyện uỷ đốt ngọn lửa truyền thống

6h sáng, trong tiết trời se lạnh, rất đông người thân từ các xã, thị trấn trong huyện tập trung về sân lễ tại Trung tâm văn hóa huyện để tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ.

7h sáng, các thanh niên trong bộ quân phục mới đã tập trung chỉnh tề lên sân đầy đủ. Trong đó, 138 thanh niên ưu tú, có tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt của huyện sẽ chính thức được giao quân trong đợt này để trở thành những chiến sĩ, tự hào được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong bộ quân phục mới tinh, các thanh niên trẻ trở nên chững chạc hơn. Chất lượng thanh niên nhập ngũ của huyện Hàm Tân ngày càng được nâng cao qua từng đợt giao quân. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 2 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Tất cả đều tỏ rõ quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của người thanh niên với Tổ quốc.

Để đảm bảo đúng chỉ tiêu được giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn và các ban ngành, đoàn thể liên quan trên địa bàn đã tổ chức công tác triển khai xét duyệt, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ, nghiêm túc, đúng luật định. Số thanh niên giao cho các đơn vị nhận quân trong năm nay của huyện Hàm Tân không chỉ đủ về số lượng mà chất lượng cũng được nâng cao hơn các năm.

Đúng 7h30’, sau khi ngọn lửa truyền thống được đồng chí Nguyễn Hữu Ba – TUV - Bí thư Huyện uỷ thắp sáng, đồng chí Văn Quý Ngọc - Chủ Tịch UBND huyện - Chủ tịch HĐNVQS huyện đã gióng lên hồi trống khai hội Lễ giao nhận quân 2018. Biểu dương các gia đình có thanh niên trúng tuyển đã động viên con em hăng hái lên đừơng làm nhiệm vụ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã khẳng định truyền thống anh hùng bất khuất của quân dân Hàm Tân trong hai cuộc kháng chiến mãi mãi được vun đắp, ngợi khen các bạn trẻ đã xác định rõ vinh dự và trách nhiệm của người thanh niên trong thời bình.

Năm nay, Hàm Tân giao quân về 5 đơn vị là Trung đoàn 271 - Sư đoàn 5 thuộc Quân Khu 7, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Trung đoàn 812.

Chia tay gia đình, người thân trong bịn rịn, nhưng tất cả đều tỏ ra rất phấn chấn. Bởi từ khi ở nhà và trước buổi lễ hôm nay, các bạn luôn nhận được lời động viên khích lệ của gia đình và địa phương trước lúc lên đường làm nhiệm vụ cao cả bảo vệ Tổ quốc của thanh niên Việt Nam.

Đúng 8h, đoàn xe chở các thanh niên ưu tú lên đường về đơn vị. Niềm vui cùng sự động viên của hậu phương đã thật sự làm ấm lòng và tăng quyết tâm cho các bạn trẻ thêm vui, khoẻ lên đường làm tròn nghĩa vụ cao cả, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân huyện Hàm Tân.

Minh Tâm – Tấn Hoàng - Ngọc Phong


Các tin khác