Niềm vui ở ngôi trường mới

Tân Xuân là xã còn gặp nhiều khó khăn của huyện, đặc biệt là cơ sở vật chất phục vụ bậc học Mầm non. Với sự quan tâm của tỉnh, huyện về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho trường, năm học mới 2017-2018, cô và trò Trường Mầm non Tân Xuân vui mừng phấn khởi được học tập, vui chơi trong những phòng học mới.

Cô giáo Hồ Thị Mỹ Linh - Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Tân Xuân cho biết: Trước đây cơ sở vật chất không đáp ứng đủ yêu cầu dạy và học của nhà trường, nên phải dạy nhờ tại 5 điểm thôn trên địa bàn. Các điểm lớp học được xây dựng từ lâu nên thiếu không gian vui chơi, thiếu bóng mát cây xanh đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Đặc biệt, tỷ lệ trẻ bán trú của trường rất thấp do điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo nên việc nấu ăn cho trẻ gặp nhiều khó khăn. Từ một điểm nấu ăn phải chuyển tới 4 điểm trường tại các thôn. Cùng với đó, các hoạt động tập thể ngoài trời không thể triển khai thực hiện ở các điểm lẻ do thiếu sân chơi. Mong muốn thiết tha của cô và trò là có Ngôi trường mới để cô và trò yên tâm giảng dạy, các bậc phụ huynh yên tâm gửi con em mình.

Thấy được những khó khăn, trong năm vừa qua được sự quan tâm của chính quyền các cấp từ tỉnh đến huyện, Trường Mẫu giáo Tân Xuân tập trung được khởi công xây dựng có tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng. Với sự tạo điều kiện của cấp ủy chính quyền, sự nỗ lực của đơn vị thi công cùng sự ủng hộ của người dân địa phương, công trình Trường mẫu giáo Tân Xuân hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật theo thiết kế đề ra.

Bước vào Ngôi trường mới bề thế, kiên cố với kiến trúc 2 tầng, mang đậm sắc màu tuổi thơ mới thấy rõ niềm vui trong mỗi hoạt động của cô và trò nơi đây. Khuôn viên trường toát lên vẻ thân thiện với sự đan xen của bồn hoa, cây cảnh, những hình ảnh trang trí vui tươi, ngộ nghĩnh và những dòng khẩu hiệu thể hiện rõ sự quyết tâm của Nhà trường: Trường khang trang - Lớp thân thiện; Cô mẫu mực - Trò chăm ngoan.

Việc quan tâm đầu tư xây dựng trường, lớp học đã góp phần giải quyết khó khăn về cơ sở vật chất cho cô và trò, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền đối với sự nghiệp trồng người, cũng như tạo niềm vui phấn khởi cho nhân dân xã Tân Xuân khi gửi gắm con em mình học tập tại đây.

Tin tưởng rằng, với tình yêu nghề và sự nhiệt tình cống hiến của tập thể Trường Mẫu giáo Tân Xuân sẽ phát huy tốt hiệu quả hoạt động, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ, trở thành địa chỉ tin cậy đối với nhân dân địa phương.

Thanh Thảo


Các tin khác