Sôi nổi Hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10”

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện, giúp chị em có cơ hội thể hiện tài năng, sự khéo léo, đảm đang trong việc nội trợ hàng ngày, cũng như sự chia sẻ, gánh vác công việc giữa các thành viên trong gia đình. Nhân Tháng hành động về Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017, ngày 09/12/2017  Hội liên hiệp phụ nữ phối hợp cùng Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội huyện tổ chức Hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10”.

Tham gia Hội thi có 11 gia đình với 33 thành viên đến từ 11 cơ sở Hội trong toàn huyện. Trong thời gian 60 phút, các đội thi phải trình bày xong bữa ăn cho gia đình bao gồm 3 món chính với giới hạn trong số tiền là 300.000 đồng; các loại thực phẩm, nguyên liệu được sơ chế nhưng không được tẩm ướp sẵn và không qua lửa.

Công tác chuẩn bị của các đội tham gia Hội thi

Bằng sự khéo léo, sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên trong gia đình nên hầu hết các đội dự thi đều đã hoàn thành việc chế biến những món ăn sớm hơn thời gian quy định. Các mâm cơm của 11 đội thi vô cùng phong phú về món ăn, cách trình bày và trang trí, từ những món ăn dân dã, nguyên liệu đơn giản cho đến những món ăn đòi hỏi sự đầu tư về nguyên liệu và trang trí đều được các gia đình thể hiện một cách chu đáo.

Các đội trình bày, trang trí mâm cơm

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 Giải Nhất cho gia đình đến từ thị trấn Tân Nghĩa; 02 Giải Nhì cho gia đình đến từ xã Tân Xuân và Hội Phụ nữ Công an huyện; 03 Giải Ba cho gia đình đến từ thị trấn Tân Minh, xã Tân Hà và xã Sơn Mỹ; 05 giải khuyết khích cho các gia đình xã Tân Đức, Tân Phúc, Sông Phan, Tân Thắng và Thắng Hải.

Đ/c Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch UBND huyện và Đ/c  Trần Thị Đình Hương, Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội đạt giải trong Hội thi

Qua Hội thi, các đội thi không những thể hiện được khả năng hiểu biết kiến thức của mình về ẩm thực, về giá trị dinh dưỡng trong các bữa ăn mà còn thể hiện sự gắn bó chia sẻ công việc gia đình của các thành viên, góp phần xây dựng gia đình Việt Nam với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp./.

Kim Ngân


Các tin khác