HÀM TÂN, BẾ GIẢNG LỚP SƠ CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ (KHÓA VI) NĂM 2017

Sáng ngày 07/11/2017, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Hàm Tân tổ chức bế giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa VI năm 2017. Dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Thắng - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đ/c Lê Văn Nam – HUV, Giám đốc Trung tâm BDCT huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học; đ/c Nguyễn Thanh Trường - P. Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đ/c Bùi Anh Long – P. Phòng Nội vụ huyện và các đ/c thành viên Ban Chỉ đạo lớp học tham dự.

Lê Văn Nam – HUV, Giám đốc Trung tâm BDCT huyện trao bằng tốt nghiệp cho học viên.

Tham gia lớp sơ cấp lý luận chính trị lần này có 30 học viên đến từ 10 Chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện. Qua 3 tháng học tập, với 295 tiết học, các học viên được truyền đạt những nội dung cơ bản của 18 bài về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh – là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; Chủ nghĩa tư bản và các giai đoạn phát triển của nó; Hình thái kinh tế - xã hội cộng sản chủ nghĩa; Cách mạng giải phóng dân tộc ở Việt Nam; Chủ nghĩa xã hội và quá độ lên CNXH ở Việt Nam; Kinh tế thị trường định hướng XHCN - Mô hình kinh tế tổng quát của thời kỳ quá độ; Nhiệm vụ xây dựng con người, phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội; Đảng CSVN ra đời và lãnh đạo nhân dân đấu tranh giành chính quyền…. Từ đó, giúp các học viên nâng cao bản lĩnh chính trị, đồng thời vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác tại địa phương.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Thắng – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã biểu dương kết quả học tập của các học viên, xem đây là những kiến thức cơ bản của bộ môn lý luận chính trị, là tiền đề để các học viên tiếp tục rèn luyện, nghiên cứu lý luận chính trị ở các lớp cao hơn. Sau lớp học này, các học viên cần tiếp tục trau dồi đạo đức cách mạng của người đảng viên, ra sức rèn luyện phẩm chất đạo lối sống; vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học vào thực tiễn, để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao ở địa phương.

 Kết quả lớp học, 100% học viên đủ điều kiện tốt nghệp, trong đó: Giỏi 04 đ/c đạt 14%, Khá 22 đạt 76% và trung bình 03 đạt 10%. Với kết quả trên, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện quyết định khen thưởng 04 học viên có thành tích cao trong học tập.  


Các tin khác