Hàm Tân: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân xã Tân Phúc

Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân năm 2017 theo Quyết định 218 của Bộ Chính trị (khóa XI); chiều ngày 30/11/2017, tại Hội trường UBND xã Tân Phúc, đồng chí Nguyễn Hữu Ba - TUV, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Văn Quý Ngọc - Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi đối thoại với nhân dân xã Tân Phúc

Tại buổi đối thoại, ghi nhận 11 ý kiến với 23 nội dung phản ánh, kiến nghị liên quan đến những vấn đề quan tâm của nhân dân địa phương như: giao thông nông thôn, thủy lợi, giáo dục, an sinh xã hội… Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã lắng nghe trả lời những ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết theo tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; ưu tiên những trường hợp thực sự bức xúc.

Được biết, đây là lần thứ 2 người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Tân đối thoại với nhân dân xã Tân Phúc. Tại buổi đối thoại năm 2016, đã ghi nhận 20 lượt ý kiến với 21 nội dung phản ánh, kiến nghị; đến nay đã chỉ đạo giải quyết xong 20 nội dung, còn 01 nội dung đang tiếp tục giải quyết. Qua đó cho thấy, hoạt động đối thoại trực tiếp với nhân dân là một việc làm cần thiết, giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; từ đó, chỉ đạo giải quyết ngay những vấn đề bức xúc trên địa bàn; đồng thời, tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu rõ, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường sự đồng thuận xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Hoạt động này cần được tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa trong thời gian tới. 


Các tin khác