Hàm Tân: Thường trực Huyện ủy nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện

Chiều ngày 18/10/2021, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc với UBND huyện, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện, đồng chí Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện.

(Hình: Quang cảnh buổi làm việc)

Tính đến ngày 18/10/2021, huyện đã qua 48 ngày không có ca nghi nhiễm trong cộng đồng; tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát; tổng số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận là 53, tổng số người được tiêm vắc xin 01 mũi là 21.819 người, 02 mũi là 5.107 người.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện, Đảng ủy các xã thị trấn phải làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình để đánh giá chính xác cấp độ dịch của cấp xã, huyện để triển khai áp dụng các biện pháp phù hợp, hiệu quả đối với từng xã, thị trấn nói riêng và huyện nói chung. Xác định mục tiêu công tác phòng, chống dịch vẫn là nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội với tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

Theo đánh giá của UBND tỉnh, tính đến ngày 16/10/2021, huyện Hàm Tân thuộc cấp độ 1 (vùng xanh) theo phân loại, đánh giá cấp độ dịch tại Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Tuy nhiên, việc phân loại đánh giá cấp độ được thực hiện hàng tuần, có thể thay đổi khi công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện chủ quan, lơ là. Vì vậy, cần có sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp huyện, xã, Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng và hơn hết là nhận thức, niềm tin của người dân trong việc tích cực thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, tỉnh, huyện trong tình hình mới.


Các tin khác