Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hàm Tân Khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 họp cho ý kiến về các báo cáo kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên và thông qua Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023

Sáng ngày 17/02/2023, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức họp xem xét, cho ý kiến báo cáo của Đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 tổ chức đảng, 01 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý theo các Quyết định số 96-QĐ/UBKTHU, 104-QĐ/UBKTHU của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và cho ý kiến Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. Thành phần tham dự có đồng chí Trần Công Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy - chủ trì cuộc họp, tham dự còn có các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

Quang cảnh cuộc họp

Sau khi nghe Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy căn cứ vào Điều lệ Đảng, các Quy định của Đảng, kết quả thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra tại tổ chức Đảng có tập thể, cá nhân được kiểm tra. Tập thể Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã phân tích rõ nguyên nhân, tính chất, mức độ, hậu quả gây ra đối với các nội dung mà tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra để xét, cho ý kiến báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên mà Đoàn Kiểm tra trình. Tại cuộc họp, UBKT Huyện ủy đã thảo luận, phân tích và biểu quyết thông qua báo cáo kết quả kiểm tra đối với từng tổ chức đảng, đảng viên.

Cũng tại cuộc họp, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành xem xét, cho ý kiến dự thảo Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. Qua xem xét, thảo luận Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã thông qua Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 và tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc xác minh tài sản, thu nhập theo đúng quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP, ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Quyết định số 56-QĐ/TW, ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng ở các cấp, các ngành, các lĩnh vực nhằm đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào cấp ủy, chính quyền các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hàm Tân lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025./.


Các tin khác