TỌA ĐÀM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA BAN THANH TRA NHÂN DÂN, BAN GIÁM SÁT ĐẦU TƯ CỘNG ĐỒNG

Sáng ngày 13/9/2019, tại hội trường khối Mặt trận đoàn thể huyện, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Tân tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng. Chủ trì hội nghị có Bà Bố Thị Xuân Linh – UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – HUV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Cùng tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN và Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng các xã, thị trấn.

Đồng chí Bố Thị Xuân Linh kết luận hội nghị

Trong năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đạt được nhiều kết quả tích cực; toàn huyện có 10 Ban Thanh tra nhân dân kiêm Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng  gồm có 76 thành viên. Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã tổ chức nhiều hoạt động giám sát qua đó góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Tại hội nghị đã ghi nhận 11 lượt ý kiến phát biểu chỉ ra những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế hiện nay nhất là về năng lực của thành viên Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, kinh phí còn thấp, công tác phối hợp của các đơn vị có liên quan…

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Bố Thị Xuân Linh – UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, chia sẽ với những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, đồng thời đề nghị các Ban chuyên môn của tỉnh tiếp thu tổng hợp, xây dựng kế hoạch nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng trong thời gian tới.


Các tin khác