Hàm Tân: Bí thư Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Sông Phan về công tác phòng, chống dịch Covid -19

Sáng ngày 25/10/2021, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc nghe Đảng ủy xã Sông Phan báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn xã.

(Hình: Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc)

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn xã Sông Phan hiện đang diễn biến phức tạp, qua 02 đợt dịch, tính đến ngày 24/10/2021, tổng số ca ghi nhận là 18 ca (riêng trong đợt 2 là 06 ca dương tính, 02 ca nghi nhiễm, 01 ca nguy cơ cao) cho thấy xã Sông Phan là địa phương có nguy cơ cao phát sinh dịch Covid-19 so với toàn huyện; việc thực hiện các biện pháp ngăn ngừa phòng, chống dịch Covid-19 của hệ thống chính trị xã có lúc, có nơi chưa nghiêm, chưa chặt chẽ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã yêu cầu Đảng ủy xã, Ban Chỉ đạo xã và hệ thống chính trị xã khẩn trương tập trung triển khai thực hiện các nội dung sau: (1) Quán triệt đầy đủ, nghiêm túc nội dung Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT, ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế và Quyết định số: 2780/QĐ-UBND, ngày 18/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đến từng hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, sản xuất, ... để người dân nắm rõ, hiểu đủ, thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch ứng với từng cấp độ dịch đang được áp dụng trên địa bàn xã. (2) Quản lý chặt chẽ người đi/về từ vùng dịch: Giao nhiệm vụ giám sát cụ thể cho Tổ giám sát cộng đồng; yêu cầu người thực hiện cách ly tại nhà phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Quản lý tốt công tác tạm trú, tạm vắng tại địa phương, đặc biệt lưu ý các trường hợp tham gia thi công dự án đường cao tốc Bắc - Nam, thi công sửa chữa đường sắt, lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại địa bàn (cơ sở thu mua thanh long, sản xuất gạch, ...). (3) Đối với các khu vực phong tỏa: Quản lý chặt chẽ người dân khu vực này, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người giữa các hộ dân hoặc người dân đi ra ngoài khu vực phong tỏa. Tổ chức hoạt động y tế lưu động để kịp thời xử lý, điều trị các trường hợp ốm đau, bệnh tật của người dân. Chăm lo an sinh xã hội của người dân, đảm bảo lương thực, thực phẩm, không để người dân thiếu, đói. (4) Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu rõ lợi ích, ý nghĩa và đồng thuận tham gia tiêm vắc xin sớm nhất, không chờ đợi, lựa chọn vắc xin. Trước mắt, khẩn trương rà soát số lượng, lập danh sách người dân từ 65 tuổi trở lên, từ 50 tuổi trở lên gửi Trung tâm Y tế huyện để tổ chức tiêm vắc xin trong thời gian tới. (5) Tổ chức kiểm tra tất cả các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp đã thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị mình chưa ? nếu chưa thực hiện thì phê bình, chấn chỉnh và chỉ đạo khắc phục ngay trong tháng 10/2021.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện ngay trong ngày 25/10/2021, ban hành hướng dẫn Trung tâm y tế xã về hoạt động y tế lưu động trong khu phong tỏa; ưu tiên phân bổ vắc xin cho xã Sông Phan; trong đó lưu ý đảm bảo đến ngày 29/10/2021, tối thiểu 80% người dân Sông Phan từ 65 tuổi trở lên được tiêm vắc xin và đến ngày 05/11/2021, tối thiểu 80% người dân Sông Phan từ 50 tuổi trở lên được tiêm vắc xin.

Trong thời gian tới số ca F0 khả năng sẽ tăng; nếu tính theo các tiêu chuẩn phân loại, đánh giá cấp độ dịch tại Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT, ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế, địa bàn xã Sông Phan nguy cơ sẽ tăng cấp độ dịch. Việc tổ chức đánh giá, xác định cấp độ dịch sẽ được khẩn trương thực hiện. Theo đó, các hoạt động trên địa bàn xã Sông Phan sẽ được điều chỉnh áp dụng theo cấp độ dịch tương ứng.


Các tin khác