Đại hội điểm trong công đoàn khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Ngày 25/02/2023, CĐCS Quỹ tín dụng nhân dân Tân Xuân (QTD ND Tân Xuân) vừa tổ chức thành công đại hội điểm trong công đoàn khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Tham dự đại hội có lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện, Hội Doanh nhân trẻ Hàm Tân, các công đoàn trong khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, Hội đồng quản trị và đoàn viên CĐCS Quỹ tín dụng nhân dân Tân Xuân.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong điều kiện còn khó khăn nhiều mặt, nhưng CĐCS QTD ND Tân Xuân đã cố gắng phát động phong trào thi đua, tổ chức thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đã đề ra. Trong đó nổi bật là thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tổ chức các hoạt động xã hội; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

 Công đoàn thường xuyên phối hợp với Hội đồng quản trị chỉnh sửa, bổ sung các quy định nội bộ liên quan đến chế độ chính sách đối với người lao động để phù hợp với tình hình hoạt động thực tế tại đơn vị; tổ chức bình bầu hệ số lương cho người lao động trình người sử dụng lao động quyết định; tổng hợp kết quả lấy ý kiến của người lao động về các chế độ, chính sách dành cho người lao động; quy định cụ thể quyền lợi của người lao động về chế độ tiền lương, bảo hiểm, hỗ trợ kinh phí đào tạo, thời gian nghỉ ngơi và các phúc lợi khác, đồng thời nêu rõ trách nhiệm của người lao động đi đôi với khen thưởng và kỷ luật.

Công đoàn thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và tổ chức các hoạt động xã hội. Tổng số tiền trích từ quỹ phúc lợi chi hỗ trợ cho đoàn viên trong nhiệm kỳ vừa qua là hơn 270 triệu đồng; chi hỗ trợ cho đoàn viên trong các dịp lễ tết với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Bên cạnh đó công đoàn thực hiện tốt các hoạt động xã hội như tổ chức Gian hàng ẩm thực cho các cháu thiếu nhi, nhận đỡ đầu, tặng xe đạp, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm và tặng quà cho người có công với cách mạng… với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Cùng với Hội đồng quản trị thực hiện phúc lợi trên địa bàn đơn vị hoạt động với số tiền trên 140 triệu đồng.

Công đoàn tích cực xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Từ khi thành lập đến nay, các đoàn viên công đoàn QTD ND Tân Xuân không ngừng phấn đấu vươn lên, chấp hành tốt quy chế hoạt động tại cơ quan, hoàn thành nhiệm vụ được giao, tập thể và nhiều cá nhân được công đoàn khen thưởng. Mặc dù công đoàn chỉ có 10 đoàn viên, nhưng trong nhiệm kỳ, công đoàn đã giới thiệu cho Đảng xem xét và đã kết nạp được 05 đồng chí vào Đảng.

QTD ND Tân Xuân trong thời gian qua hoạt động kinh doanh hiệu quả và chăm lo tốt cho người lao động, được UBND huyện khen thưởng. Vừa qua, QTD ND Tân Xuân được UBND tỉnh Bình Thuận công nhận là Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 05 năm liên tục (2017-2021), kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của đoàn viên công đoàn.

Từ nhận thức “Năng suất, chất lượng, hiệu quả là lợi ích thiết thân của mỗi đoàn viên và người lao động”, công đoàn đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đơn vị. Kết quả đó cũng là tiền đề quan trọng để CĐCS QTD ND Tân Xuân xây dựng các chỉ tiêu nhiệm vụ cho nhiệm kỳ kế tiếp với quyết tâm cao nhất trong việc thực hiện nghị quyết công đoàn các cấp  gắn với thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện và QTD ND Tân Xuân tặng hoa cho Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội cũng đã bầu ban chấp hành và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Lê Vũ Minh Tuyên tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch CĐCS QTD ND Tân Xuân nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội điểm của công đoàn khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tại QTD ND Tân Xuân đã thành công tốt đẹp, được biết sau đại hội điểm này, 09 công đoàn còn lại trong khối sẽ tích cực chuẩn bị đại hội ở đơn vị mình, phấn đấu sẽ hoàn thành trong Tháng Công nhân - tháng 5/2023.


Các tin khác