HOÀN THÀNH CÔNG TÁC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ NHIỆM KỲ 2023-2028

Thực hiện Kế hoạch số 223/KH-LĐLĐ ngày 09/5/2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận về tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI nhiệm kỳ 2023 – 2028; Liên đoàn Lao động huyện Hàm Tân đã tập trung chỉ đạo công tác tổ chức đại hội công đoàn cơ sở (CĐCS) tiến tới Đại hội X Công đoàn huyện, đến nay các CĐCS trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác tổ chức đại hội.

Đại hội CĐCS Khối Huyện uỷ

Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội CĐCS, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức tập huấn về nghiệp vụ và chọn 02 đơn vị điểm tổ chức đại hội (CĐCS xã Tân Xuân (17/02/2023), CĐCS Quỹ Tín dụng Nhân dân Tân Xuân (25/02/2023). Sau mỗi đại hội đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các CĐCS, tập hợp tất cả các tài liệu và kịch bản đại hội của đơn vị đại hội điểm chuyển mail đến các CĐCS, giúp các CĐCS còn lại tổ chức đại hội một cách thuận lợi. Hàng tuần, Liên đoàn Lao động huyện yêu cầu các CĐCS đăng ký thời gian tổ chức đại hội, báo cáo tiến độ đại hội CĐCS để kịp thời chỉ đạo, đôn đốc, rút kinh nghiệm.

Đến nay, toàn huyện có 83/83 CĐCS tổ chức đại hội, hoàn thành đúng kế hoạch và tiến độ đề ra. Qua đại hội, các CĐCS đã bầu vào ban chấp hành 283/268 nữ ủy viên, 66/49 nữ ủy viên UBKT; đã bầu 147 đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội CĐCS lần này được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện, của cấp ủy Đảng cơ sở, sự phối hợp và tạo mọi điều kiện của chính quyền cùng cấp. Ban chấp hành CĐCS đã có nhiều cố gắng và trách nhiệm trong quá trình tổ chức đại hội. Đại hội CĐCS được tổ chức chu đáo cả về nội dung lẫn hình thức. Đại biểu dự đại hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình, phát huy dân chủ, tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong hoạt động công đoàn và đề ra những giải pháp khắc phục.

Quá trình tổ chức đại hội đã diễn ra dân chủ, công khai, nghiêm túc và có sự lãnh đạo của Đảng, của công đoàn cấp trên, CĐCS đã chuẩn bị và tổ chức bầu cử đúng theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Đội ngũ ban chấp hành ở các CĐCS nhiệm kỳ này được trẻ hóa, chất lượng ban chấp hành được nâng lên so với nhiệm kỳ trước, khá đồng đều về trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các đồng chí được bầu vào ban chấp hành là cán bộ trưởng thành từ phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, có phẩm chất đạo đức và được tín nhiệm cao, nhiệt tình với công tác công đoàn.

Đại hội CĐCS thật sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi của đoàn viên, CNVCLĐ trong từng đơn vị, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hoạt động của cán bộ đoàn viên, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Tiếp theo thành công đại hội CĐCS, Liên đoàn Lao động huyện đang tích cực chuẩn bị nội dung và nhân sự để tiến hành Đại hội Công đoàn huyện Hàm Tân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.


Các tin khác