TRUNG TÂM BDCT HUYỆN THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ NĂM 2019

Giáo dục lý luận chính trị là việc truyền bá chủ nghĩa Mác- Lênin, đường lối quan điểm của Đảng về các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, lịch sử Đảng, xây dựng Đảng… cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong xã hội. Những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Hàm Tân đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu và bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đối tượng Đảng trong toàn đảng bộ huyện, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Năm 2019, căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của huyện, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị đã chủ động làm việc với các Ban Xây dựng Đảng, Mặt trận, các đoàn thể xây dựng kế hoạch mở lớp phù hợp và trình Thường trực Huyện ủy phê duyệt. Trên cơ sở kế hoạch mở lớp được duyệt. Trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch, thời gian mở lớp gửi các đơn vị phối hợp; đồng thời, phân công giảng viên chuẩn bị giáo án cho các bài giảng.

Đ/c Nguyễn Thắng - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo HU, kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện trao giấy khen  cho học viên có thành tích suất sắc trong khóa học

Thường xuyên chỉ đạo, đổi mới phương pháp tổ chức quản lý lớp học và phương pháp giảng dạy. Chủ động cập nhật Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào nội dung bài giảng, áp dụng bài giảng giáo án điện tử của chương trình lý luận chính trị cơ bản, các chương trình bồi dưỡng chuyên đề, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành. Bên cạnh đó, trong quá tình giảng dạy, các giảng viên đều gắn với tình hình thực tế của địa phương trên từng lĩnh vực có liên quan. Nhờ đó, giúp học viên nắm bắt đầy đủ hơn những vấn đề thực tiễn trong sản xuất, đời sống của nhân dân. Trung tâm khuyến khích trao đổi giữa giáo viên với học viên, coi trọng cơ cấu điểm liên hệ thực tiễn trong mỗi môn thi, bài thu hoạch.

Năm 2019, thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên đã được Ban Thường vụ Huyện uỷ phê duyệt, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp huyện và Đảng uỷ các xã, thị trấn, mở 40/29 lớp với 3.135 lượt học viên, trong đó: 03 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; 02 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới; 04 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh; 04 lớp bồi dưỡng LLCT và tập huấn nghiệp vụ cho Mặt trận – Đoàn thể ở cơ sở; mở 10 lớp báo cáo thông tin thời sự tại các xã, thị trấn; 02 lớp tập huấn về công tác xây dựng, quản lý và sử dụng cốt cán chính trị... Ngoài ra thực hiện chủ trương của huyện, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã phối hợp với trường Chính trị tỉnh mở 01 lớp trung cấp LLCT – Hành chính dành cho cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Theo đó, nội dung chương trình học tập được thực hiện nghiêm túc theo quy định, đảm bảo đúng, đủ nội dung; thời gian cho từng lớp học được bố trí khoa học, hợp lý. Đa số các cơ quan, đơn vị đều tạo điều kiện để học viên tham gia các lớp học đầy đủ, học viên chấp hành tốt các nội quy, quy chế của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đề ra, cũng như nội quy, quy định lớp học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

(Ths. Dụng Văn Duy – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Trao giấy khen cho học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập)

 Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở cơ sở, đã được Trung tâm xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực của cấp cơ sở nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung. Trung tâm đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được huyện giao, làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng, tích cực, chủ động nhằm thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Số lượng các lớp được mở hàng năm tăng lên, năm sau cao hơn năm trước. Trong giảng dạy, học tập chất lượng từng bước được nâng cao, việc đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là phát huy tính tích cực của người học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy luôn được Trung tâm quan tâm và từng bước phát triển đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm.

Quá trình thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Hàm Tân đã từng bước đáp ứng được yêu cầu chuẩn hoá và nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị của huyện nói chung và cán bộ ở cơ sở nói riêng. Thực tế cho thấy, qua đào tạo, bồi dưỡng ở Trung tâm, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của huyện đã được nâng cao về trình độ Lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy tác dụng tốt trên từng cương vị công tác, đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi của công tác lãnh đạo quản lý và nhiệm vụ chính trị ở các địa phương, từng bước khắc phục được những hạn chế, yếu kém về công tác cán bộ. 

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhất là đổi mới việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư trưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng; đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao chất lượng dạy và học trọng tâm là các chương trình đào tạo trình độ trung cấp lý luận chính trị và bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới và bồi dưỡng các chuyên đề cho cán bộ chủ chốt của xã, thị trấn và các khối đoàn thể… góp phần xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặm đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng đề ra. Và nhất là trong thời gian tới, phải thực hiện một nhiệm vụ chính trị vô cùng trọng đại đó là Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.


Các tin khác