Hàm Tân: Hội nghị tổng kết 10 năm công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên

Thực hiện Kế hoạch số 38-KH/TU, ngày 22/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; chiều ngày 26/10/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và độingũ đảng viên tại điểm cầu phòng họp Ban Thường vụ Huyện ủy và các điểm cầu tại Đảng ủy các xã, thị trấn.

(Quang cảnh hội nghị)

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được từ năm 2010 đến nay, theo đó Đảng bộ huyện Hàm Tân đã có sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên. Nhiều tổ chức cơ sở đảng, tổ chức đảng trực thuộc được thành lập mới, được củng cố, kiện toàn phù hợp với đề án về đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính quyền ở cơ quan, đơn vị ngành dọc, cũng như tình hình thực tế của địa phương nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đội ngũ đảng viên có sự chuyển biến lớn về chất và lượng. Số lượng đảng viên đến nay là 1.689 đồng chí tăng 876 đồng chí so với năm 2010; với nhiều thành phần, công việc, giới tính, tôn giáo, độ tuổi, trình độ khác nhau cùng phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo xây dựng Đảng bộ huyện Hàm Tân ngày càng giàu, mạnh. Công tác đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên ngày càng đi vào nề nếp, tạo động lực để các tổ chức đảng và đảng viên phấu đấu đạt được những danh hiệu cao quý trong thi đua khen thưởng của Đảng. Bên cạnh những thuận lợi thì các đại biểu tham dự đã nêu những khó khăn, vướng mắc công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên trong thời gian qua, đề xuất kiến nghị và một số nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị từ những mặt được, những mặt tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, các cơ quan, đơn vị, các chi đảng bộ cơ sở rút ra những kinh nghiệm, đề ra giải pháp, phương hướng khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên trong thời gian đến.


Các tin khác