Hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023)

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam  (14/10/1930 - 14/10/2023), sáng ngày 13/10/2023, Thường trực Huyện ủy, Khối Mặt trận - Đoàn thể huyện và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã thăm, chúc mừng Hội Nông dân huyện.

Thường trực Huyện ủy, Khối Mặt trận - Đoàn thể huyện thăm, chúc mừng Hội Nông dân huyện

Nhằm tuyên truyền về lịch sử và truyền thống của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam qua 93 năm hình thành và phát triển; các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật mới của Đảng, Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản của các cấp Hội trong nhiệm kỳ 2023 - 2028; vị trí, vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới; những đóng góp của giai cấp nông dân, tổ chức Hội Nông dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Ngày 14/10/2023, tại Nhà văn hóa xã Sơn Mỹ, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Hàm Tân đã tổ chức Họp mặt, tọa đàm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023).

Toàn cảnh buổi họp mặt

          Thành phần mời tham dự họp mặt có các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Ban Dân vận Huyện ủy, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện và 150 cán bộ, hội viên tiêu biểu tham dự.

Đồng chí Phạm Xuân Thọ - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu ôn lại truyền thống

          Tại buổi họp mặt, đồng chí Phạm Xuân Thọ - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu ôn lại lịch sử và truyền thống của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam qua 93 năm hình thành và phát triển; vị trí, vai trò, những đóng góp của giai cấp nông dân, tổ chức Hội Nông dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; những thành tựu nổi bật trong công tác Hội và phong trào nông dân của Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018 - 2023. Qua đó, củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, hội viên, nông dân với Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam; tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động, động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên, nông dân tích cực thi đua lao động, sản xuất; lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Hội Nông dân Việt Nam và sớm triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng thời, biểu dương và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong các cấp Hội; tri ân công lao và những đóng góp của các thế hệ cán bộ, hội viên nông dân cả nước qua các thời kỳ.

Biểu dương, tôn vinh cán bộ Hội ở cơ sở và hội viên nông dân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân và  trao tặng 09 kỷ niệm chương “Vì giai cấp Nông dân Việt Nam”.

Đồng chí Phạm Xuân Thọ - HUV, Chủ tịch HND huyện trao kỷ niệm chương “Vì giai cấp Nông dân Việt Nam”

          Góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, chia sẽ, giúp đỡ những hội viên khó khăn, tại buổi họp mặt đã trao tặng 05 phần quà trị giá 2.500.000 đồng đến 05 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Mỹ đã tích cực trong Công tác Hội và phong trào nông dân tại địa phương.

Đồng chí Phạm Xuân Thọ - HUV, Chủ tịch HND huyện trao tặng quà cho hội viên khó khăn

Sau họp mặt, tổ chức đi thăm một số mô hình hiệu quả của địa phương như: mô hình 11.000m2 trồng củ kiệu của hộ ông Trần Văn Phúc; mô hình nuôi 2.000m2 cá diêu hồng toàn đực của hộ ông Trương Anh Mười; cơ sở vườn ươm giống keo tràm của hộ ông Nguyễn Quốc Quang;…

Một số mô hình hiệu quả tại địa phương

Các cơ sở giao lưu văn nghệ, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện Công tác Hội và phong trào nông dân và thưởng thức một số món ăn truyền thống tại địa phương như bánh bột lọc, kẹo đậu phộng,…


Các tin khác