Tân Đức tập trung chuẩn bị đại hội điểm Đảng bộ cấp cơ sở

Là một trong các địa phương được Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở, bầu trực tiếp Bí thư để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội ở diện rộng, thời điểm này các khâu chuẩn bị cho Đại hội đang được Đảng bộ xã Tân Đức đẩy nhanh tiến độ với tinh thần khẩn trương, tập trung, phát huy trí tuệ tập thể và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Hiện nay, Tân Đức đang gấp rút thi công công trình cổng chào nông thôn mới dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2020 riêng công trình lắp đặt hệ thống loa truyền thanh không dây đã hoàn thành, với tổng kinh phí của công trình 670.000.000 đồng. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

(Ảnh Đại hội chi bộ thôn 5 xã Tân Đức)

Là đơn vị được tổ chức đại hội điểm của Tỉnh và huyện đây vừa là vinh dự, vừa là trọng trách nặng nề của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Đức. Vì vậy, để công tác tổ chức đại hội điểm cấp xã đạt kết quả tốt, Đảng ủy đã xây dựng Kế hoạch số 128-KH/ĐU, ngày 05/9/2019 về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022 trong đó chọn chi bộ thôn Suối Giêng tổ chức đại hội điểm của xã; kịp thời xây dựng Kế hoạch số 129-KH/ĐU, ngày 29/10/2019 tổ chức đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thành lập và phân công nhiệm vụ các tổ giúp việc phục vụ Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, theo đó các tổ xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện, trong đó tập trung vào công tác nhân sự và văn kiện Đại hội. Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp đến toàn thể các đồng chí trong Đảng uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đồng thời phân công rõ người, rõ việc nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị đại hội. Đến nay, Tổ văn kiện đang tổng hợp các nội dung có liên quan đến Văn kiện Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 chuẩn bị lấy ý kiến góp ý lần 2. Qua rà soát các chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, về cơ bản xã đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Xã phấn đấu cuối năm nay hoàn thành mục tiêu của cả nhiệm kỳ. Hiện nay, công tác đánh giá phân loại cán bộ, công chức đã hoàn thành nhằm chuẩn bị trước cho công tác nhân sự, trên cơ sở danh sách quy hoạch A3 và danh sách cấp uỷ đương nhiệm. Đảng uỷ rà soát, chuẩn bị bổ sung quy hoạch (giai đoạn A4) Ban chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt. Qua rà soát dự kiến bổ sung 06 cán bộ trẻ, cán bộ nữ để giới thiệu tham gia cấp uỷ khoá mới; đưa ra khỏi quy hoạch 09 cán bộ chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; đồng thời thực hiện bầu cử bổ sung nhân sự Phó chủ tịch UBND xã, nhiệm kỳ 2016- 2021. Theo kế hoạch việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2022 sẽ được tổ chức trong thời gian từ tháng 11/2019 đến trước ngày 15/12/2019. Đảng ủy đã làm việc với 12 chi bộ và cho ý kiến công tác nhân sự đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về nhân sự, văn kiện đại hội, thì công tác tuyên truyền được Đảng ủy đặc biệt quan tâm, có kế hoạch tập trung triển khai công tác tuyên truyền bằng các hình thức trực quan như treo băng rôn, pano trực quan, viết tin bài, phóng sự, khẩu hiệu từ khu vực trung tâm xã đến các điểm văn hóa khu dân cư. Ngay từ đầu năm Đảng ủy đã ban hành kế hoạch đẩy mạnh phong trào dân vận gắn với sơ kết phong trào thi đua, đến nay đã hoàn thành 6/12 công trình với tổng số tiền 870.000.000 đồng; kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc hoàn thành các công trình giai đoạn 1 và 2 sớm hơn thời gian dự kiến.

Mặc dù khối lượng công việc rất lớn cần được hoàn thành trong thời gian gấp rút nhưng với tinh thần chủ động, khẩn trương, đoàn kết thống nhất Đảng bộ xã Tân Đức đang tập trung toàn bộ nhân lực để mọi công tác chuẩn bị cho đại hội điểm cấp tỉnh và huyện diễn ra đúng tiến độ theo kế hoạch trong tháng 2/2020. Với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị xã nhà, hy vọng Đại hội Đảng bộ xã Tân Đức nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ huyện và tỉnh.


Các tin khác