Hàm Tân: Thường trực Huyện ủy làm việc với UBND huyện nghe báo cáo tình hình dịch Covid-19

"Hoàn thành tiêm mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên trước ngày 20/11/2021". Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo nhấn mạnh tại buổi làm việc nghe UBND huyện, các xã, thị trấn báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng ngày 15/11/2021 (bằng hình thức trực tuyến).

(Hình: Quang cảnh buổi làm việc)

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các đồng chí dự họp; đồng chí đã phát biểu chỉ đạo yêu cầu UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện tại các văn bản liên quan; đề xuất các giải pháp sớm khắc phục các hạn chế, khó khăn đã được chỉ ra tại cuộc họp; trong đó lưu ý tập trung một số nhiệm vụ sau:

1- Phối hợp quản lý người đi/về từ vùng dịch chặt chẽ, nghiêm túc; đặc biệt lưu ý người đi/về từ các địa phương đang áp dụng cấp độ dịch là 3, 4 (kể cả trong và ngoài huyện) Phát huy cao nhất vai trò của thành viên Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng; kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp đi về từ vùng dịch không khai báo y tế. Khi phát hiện ca nghi nhiễm; khẩn trương điều tra, truy vết, cách ly, khoanh vùng, phong tỏa một cách hiệu quả, nhanh, chính xác; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo trong xử lý các ca nghi nhiễm, ổ dịch,...

2- Hoàn thành tiêm mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên trước ngày 20/11/2021 (trừ các trường hợp không tiêm được). Triển khai tổ chức tiêm mũi 2 ngay cho các trường hợp tiêm mũi 1 đã đến thời gian tiêm khi được tỉnh phân bổ vắc xin góp phần nâng tỷ lệ tiêm mũi 2 toàn huyện, trong đó ưu tiên cho người từ 50 tuổi trở lên.

3- Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các đơn vị thi công công trình thực hiện nghiêm việc tự tổ chức xét nghiệm theo định kỳ tại cơ sở, đơn vị mình; báo cáo kết quả cho cơ sở y tế địa phương và tự chịu trách nhiệm về kết quả báo cáo.

4- Thực hiện tốt công tác quản lý tại các địa phương dịch cấp độ 3 (vùng cam) theo các nội dung tại Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Quyết định số 2780/QĐ-UBND, ngày 18/10/2021 và Quyết định số 2970/QĐ-UBND, ngày 02/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tăng cường tuần tra lưu động kiểm tra việc thực hiện; hỗ trợ nhân lực, vật chất kịp thời.

5- Triển khai việc thí điểm cách ly F1 và điều trị F0 (triệu chứng nhẹ, không triệu chứng) tại nhà; trong đó lưu ý rà soát kỹ đối với từng trường hợp, đáp ứng các điều kiện thì tổ chức thực hiện theo kế hoạch.

Tính đến ngày 16/11/2021, số ca nhiễm toàn huyện ghi nhận là 156 ca; vùng xanh của huyện bị thu hẹp còn 04 xã (Thắng Hải, Tân Xuân, Tân Phúc, Tân Minh), 02 xã tăng lên cấp độ 3 - vùng cam (Sơn Mỹ, Tân Đức), 04 xã đang cấp độ 2 - vùng vàng (Tân Thắng, Tân Hà, Tân Nghĩa, Sông Phan); cấp độ dịch của huyện đang là cấp độ 2 - vùng vàng.


Các tin khác