Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân: Không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp, các ngành; Trung tâm Y tế Hàm Tân đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các cơ sở khám, chữa bệnh, từ tuyến huyện đến cơ sở không ngừng được đầu tư, xây dựng, cải tạo; Đội ngũ y, bác sỹ được tăng cường về lực lượng, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động. Từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Điều cảm nhận đầu tiên khi đến Trung tâm Y tế Hàm Tân là cơ sở vật chất rất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Ở bàn đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân; các cán bộ, nhân viên đều niềm nở, nhiệt tình chỉ dẫn từng bệnh nhân làm thủ tục khám bệnh. Với quy mô bệnh viện 100 giường, 4 phòng chức năng, 11 khoa phòng khám bệnh; trung bình mỗi ngày, có hàng trăm lượt người tới thăm khám, điều trị bệnh tại đây. Để đáp ứng được yêu cầu phục vụ tốt nhân dân, Trung tâm Y tế huyện không ngừng đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Trong những ngày cao điểm, mọi cán bộ viên chức đều sẳn sàng được luân chuyển, điều động, bố trí vào các khoa lâm sàng, đáp ứng nhu cầu giải quyết được vấn đề cấp bách khi thiếu cán bộ, Y, bác sĩ; Bác sỹ Huỳnh Văn Tường-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết.

Với tinh thần phục tốt, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, Trung tâm Y tế Hàm Tân đang trở thành Nhà Thương đáng tin cậy, được người bệnh và nhân dân trên địa bàn yên tâm khi tìm đến. Kết quả thể hiện rõ nhất là trong những năm Bệnh viện mới đi vào hoạt động, trên địa bàn huyện nhiều bệnh dịch nguy hiểm như tay chân miệng, sởi, phát ban... số người mắc mới giảm và số được điều trị hiệu quả tăng so với cùng kỳ. Các chương trình y tế quốc gia như loại trừ bệnh phong cơ bản triển khai thực hiện tốt; các chỉ tiêu tiêm chủng mở rộng, chăm sóc sức khỏe sinh sản được cải thiện; tình trạng dinh dưỡng trẻ em khả quan hơn…

Đặc biệt sau khi sáp nhập Bệnh viện với Trung tâm Y tế; Trung tâm Y tế Hàm Tân đã nhanh chóng điều hành hoạt động đi vào ổn định, giảm thời gian chờ đợi, người bệnh không còn phàn nàn về thái độ phục vụ. Chất lượng khám, chữa bệnh tăng lên do số lượng bác sĩ điều trị cơ hữu nhiều hơn; có thời gian hỏi thăm bệnh tình kỹ lưỡng hơn. Qua đó, tăng niềm tin của bệnh nhân đối với công tác khám, chữa bệnh ở trung tâm.

Hiện nay, trước những yêu cầu ngày càng cao Trung tâm Y tế Hàm Tân tiếp tục nỗ lực phát huy có hiệu quả các nguồn lực sẵn có; chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ở cả 2 tuyến huyện và xã, trong đó tập trung vào việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở nhằm giảm quá tải bệnh nhân ở tuyến trên. Thực hiện bảo đảm cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản với chi phí thấp, góp phần thực hiện công bằng xã hội, chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân nghèo. Toàn Trung tâm đang đẩy mạnh thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Quy tắc ứng xử” của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu 5 giảm: giảm phiền hà, giảm nhiễm khuẩn, giảm tai biến, giảm mắc bệnh và giảm tử vong.

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân là một công việc đặc biệt, liên quan đến tài sản vô giá là sinh mệnh con người. Nhận thức đầy đủ như thế nên tập thể cán bộ, y-bác sĩ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế Hàm Tân đã và đang không ngừng rèn luyện, gắn kết đức và tài, có cái tâm trong sáng để làm tốt nhiệm vụ phục vụ nhân dân địa phương trong nghề nghiệp cao quý này.


Các tin khác