Hàm Tân đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể năm 2015

Thực hiện Nghị định 56-NĐ/2015/NĐ-CP ngày 06/06/2015 của Chính phủ về đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức và Công văn số 22-CV/BTCTU ngày 22/10/2015 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về triển khai đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm. Trên tinh thần các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Tiêu chí đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội huyện hàng năm. 

Đây là năm đầu tiên thực hiện việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định 56/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Trên cơ sở các tiêu chí trong Nghị định 56/2015/NĐ-CP của Chính phủ, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân đã cụ thể hóa một số nội dung về tiêu chí để cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có tổng điểm phải đạt từ 92 điểm trở lên, trong đó kết quả thực hiện nhiệm vụ phải đạt ít nhất 26 điểm; đối với cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý phải có sáng kiến, giải pháp, công trình khoa học, đề tài, đề án hoặc sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm quyền công nhận hoặc trong năm được cấp có thẩm quyền tặng giấy khen trở lên trong thực hiện nhiệm vụ được giao; trường hợp hoàn thành công việc dưới 70% hoặc để chậm tiến độ bị phân loại là không hoàn thành nhiệm vụ. Các tiêu chí đánh giá và thang điểm cụ thể, thuận tiện trong việc chấm và xếp loại cán bộ, công chức, viên chức nên việc đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức nhanh gọn. Kết quả đánh giá phân loại cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý dựa vào kết quả hoạt động của cơ quan, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý.

Qua chỉ đạo theo dõi, nhìn chung các cơ quan tổ chức thực hiện một cách cụ thể, chính xác, khách quan và trung thực theo từng nội dung trong phiếu đánh giá cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo trình tự thủ tục đánh giá và thời gian hoàn thành đúng tiến độ. Việc đánh giá đã dựa vào chức trách, nhiệm vụ được giao và kết quả thực hiện nhiệm vụ; làm rõ những ưu, khuyết điểm, tồn tại, hạn chế về phẩm chất, năng lực, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức một cách khách quan, công bằng, chính xác và không hình thức. Kết quả cụ thể như sau:

Tổng số cán bộ, công chức, viên chức tính đến thời điểm phân loại 12/2015 có 66 đồng chí, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 22 đồng chí đạt 33,33%; hoàn thành tốt nhiệm vụ có 43 đồng chí đạt 65,15%, có 01 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ. Nhìn chung, kết quả này đã phần nào nói lên được tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết quả đánh giá này là căn cứ quan trọng để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch, quy hoạch, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian đến. 


Các tin khác