Khẩn trương tìm giải pháp chống hạn

Vừa qua, đoàn công tác do đ/c Nguyễn Ngọc Hai – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận dẫn đầu đã có buổi kiểm tra thực địa tình hình khắc phục khô hạn trên địa bàn huyện Hàm Tân. Đi cùng đoàn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; ở huyện có đ/c Nguyễn Hữu Ba – TUV – Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo các phòng ban liên quan.

Đ/c Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hộ dân thiếu nước sinh hoạt tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng

Đoàn công tác đã thị sát việc lắp đặt các bồn chứa nước cung cấp cho các hộ dân tại xã Tân Xuân và Tân Thắng. Các bồn chứa nước hiện nay giao cho Ban QLCTCC huyện liên tục bơm đầy nước cung cấp cho bà con có nhu cầu với giá bán không quá 20.000đ/m3.

Đoàn tiếp tục kiểm tra việc lắp trạm tăng áp, kéo đường ống nước từ xã Tân Phước – Tx Lagi về xã Sơn Mỹ. Hiện nay, đơn vị thi công đang khẩn trương huy động nhân lực và máy móc để hoàn thành sớm nhất tuyến ống này. 

Tiến độ tuyến kênh dẫn nước từ Sông Dinh 3 về đập Dâng Cô Kiều hiện nay đã triển khai thi công dẫn nguồn nước đến  địa bàn xã Tân Xuân; tuy nhiên do còn 1 số hộ dân có đất bị thu hồi chưa giao đất nên đơn vị thi công chưa thực hiện hoàn thành tuyến kênh nước đưa về Tân Thắng. Chỉ đạo tại thực địa; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện nhanh chóng thực hiện việc kiểm kê và vận động các hộ dân có đất thu hồi sớm bàn giao đất cho đơn vị thi công để hoàn thành tuyến kênh nước còn lại để kịp cứu hạn cho khu vực 3 xã biển.  Để khắc phục khó khăn mà nhân dân trên địa bàn huyện  đang gánh chịu do hạn hán gây ra, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã có kiến nghị lên Thủ tướng chính phủ  nhằm kịp thời có biện pháp hỗ trợ.

Đoàn khảo sát cũng đã trực tiếp đến gặp gỡ bà con, lắng nghe các ý kiến nguyện vọng cũng như đề xuất của nhân dân đang  đối phó tình hình khô hạn hiện nay

Ngay sau khi đoàn công tác thị sát tình hình khắc phục khô hạn trên địa bàn huyện Hàm Tân. Lãnh đạo huyện Hàm Tân đã cùng các sở ngành liên quan tổ chức họp khẩn trương đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong công tác giải quyết các công trình cứu hạn.

Tại cuộc họp, đ/c Văn Quý Ngọc – Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân đã báo cáo kết quả chỉ đạo giải quyết tình hình thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Hàm Tân. Báo cáo nêu rõ đến nay Hàm Tân đã chi hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ cho những giải pháp chống hạn trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ghi nhận và biểu dương nỗ lực và chủ động của cả hệ thống chính trị và các đoàn thể của huyện Hàm Tân đã nhanh chóng triển khai những giải pháp chống hạn trên nhiều địa phương như chi tiền hỗ trợ mua nước sinh hoạt cho bà con vùng Đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo, khoan giếng, lắp đặt bồn chứa nước tại các vùng thiếu nước trầm trọng.

          Lãnh đạo tỉnh lưu ý, theo dự báo thì Bình Thuận là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do hiện tượng Elnino gây ra. Do đó, cùng với sự nỗ lực của các cấp các ngành trong công tác khắc phục hạn hán thì mỗi người dân địa phương  cũng phải có những giải pháp hợp lý trong sử dụng nguồn nước sản xuất và sinh hoạt.


Các tin khác