Hàm Tân: Thường trực Huyện ủy làm việc với UBND huyện nghe báo cáo tình hình dịch Covid-19

"UBND huyện, BCĐ phòng chống dịch huyện, UBND các xã, thị trấn tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch”đó là chỉ đạo của đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy tại buổi làm việc nghe UBND huyện, các xã, thị trấn báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng ngày 22/11/2021 (bằng hình thức trực tuyến).

(Hình: Quang cảnh buổi làm việc)

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các đồng chí dự họp; đồng chí Bí thư Huyện ủy đã phát biểu chỉ đạo yêu cầu UBND huyện, các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các chi, đảng bộ cơ sở khẩn trương phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1- Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đã chỉ đạo, Kết luận số 318-KL/TU, ngày 20/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh trong tình hình mới; Công văn số 4440/UBND-KGVXNV, ngày 20/11/2021 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các nội dung đã chỉ đạo trước đây của Ban Thường vụ Huyện ủy.

2- UBND huyện, BCĐ phòng chống dịch huyện, UBND các xã, thị trấn tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch; chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; tạm dừng các công việc chưa thật sự cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch; tăng cường lực lượng cho công tác phòng, chống dịch.

3- Trên cơ sở số ca nhiễm mới và tình hình thực tiễn ở mỗi địa phương để tổ chức thực hiện khoanh vùng cách ly trong phạm vi hẹp nhất, chặt chẽ nhất. Chủ động tổ chức xét nghiệm ở các khu vực, nhóm đối tượng có nguy cơ cao để tầm soát, ngăn chặn có hiệu quả nguồn lây; đồng thời, có phương thức xử lý linh hoạt, phù hợp với từng vùng có dịch, trong trường hợp cần thiết có thể thực hiện “phong tỏa cứng” ở phạm vi hẹp.

4- Tổ chức kiểm soát vùng cam, vùng đỏ đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh. Việc kiểm soát đi lại của người dân cần phải thực hiện khoa học, chặt chẽ, không gây khó khăn, phiền hà cho người dân. Đối với các quán ăn, quán nước, nhà hàng: tại vùng đỏ chỉ thực hiện hình thức bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nhà (thông qua Shipper và lực lượng mua hàng, giao hàng hộ của Đoàn Thanh niên), vùng cam không phục vụ tại chỗ, các vùng khác thực hiện theo Quyết định số 2780/QĐ-UBND, ngày 18/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

5- Thực hiện tốt việc cách ly F1 tại nhà đối với những trường hợp đủ điều kiện, đối với những trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà mới đưa vào các khu cách ly tập trung. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị các địa điểm trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình để tổ chức cách ly cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình (nếu có); tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra ngoài.

6- Đối với các khu vực phong tỏa: Thành lập chốt hoặc tổ tuần tra lưu động nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực phong tỏa; quản lý chặt chẽ việc cách ly giữa nhà với nhà, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người giữa các hộ dân hoặc người dân đi ra ngoài khu vực phong tỏa. Tổ chức hoạt động y tế lưu động để kịp thời xử lý, điều trị các trường hợp ốm đau, bệnh tật của người dân. Chăm lo an sinh xã hội của người dân, đảm bảo lương thực, thực phẩm, không để người dân thiếu, đói.

7- Thực hiện công khai, minh bạch, an toàn trong tiêm Vắc xin phòng dịch Covid-19. Khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong việc tiêm Vắc xin thời gian qua. Triển khai thực hiện tiêm Vắc xin tại các xã, thị trấn. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, trong tháng 11/2021 có 100% người dân của tỉnh từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 và đến cuối tháng 12/2021 có 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 2; đồng thời, chuẩn bị phương án tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi khi Trung ương phân bổ vắc xin, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

8- Tăng cường quán triệt, triển khai ngay các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19; trong đó, yêu cầu tất cả các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị, địa phương gương mẫu, nêu cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch hoặc gây cản trở, can thiệp vào hoạt động của lực lượng phòng, chống dịch.


Các tin khác