Họp bàn giải quyết vấn đề nước sinh hoạt cho nhân dân

Năm 2015, mùa mưa đến trễ, lượng mưa ít và dứt sớm hơn mọi năm, tình hình thiếu nước sinh hoạt, sản xuất xảy ra gay gắt trên địa bàn huyện. Dự báo năm 2016, do ánh hưởng của hiện tượng ElNino, tình hình hạn hán trên địa bàn tỉnh sẽ còn gay gắt hơn nữa; đặc biệt là ở huyện Hàm Tân.

Đồng chí Nguyễn Hữu Ba - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Để chủ động ứng phó tình hình hạn hán, đảm bảo nước sinh hoạt cho nhân dân, sáng ngày 23/02/2016, Thường trực Huyện ủy đã làm việc với các sở, ngành của tỉnh và các cơ quan liên quan để bàn giải pháp giải quyết nước sinh hoạt cho nhân dân, nhất là ba xã ven biển Sơn Mỹ, Tân Thắng và Thắng Hải.

Từ thực trạng tình hình của huyện có 05 nhà máy nước nhưng năng lực không đảm bảo đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt của nhân dân. Tại buổi làm việc đã có nhiều ý kiến phân tích, đánh giá về tình hình, dự báo mức độ, thời gian hạn hán sẽ xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian tới; đồng thời trên cơ sở thực tế tình hình tỉnh, huyện thảo luận, đề xuất các giải pháp để giải quyết vấn đề khan hiếm nước, nhất là nước sinh hoạt. Qua đó, thống nhất tập trung thực hiện giải pháp trước mắt là tích cực vận động người dân sử dụng nước tiết kiệm, phát huy tối đa các giếng khoan đã được hỗ trợ xây dựng trong năm 2015; sử dụng các xe bồn vận chuyển nước từ thị xã Lagi cung cấp cho nhân dân xã Tân Xuân; quan tâm đầu tư lắp đặt trạm tăng áp và đường ống nối từ Nhà máy nước Sơn Mỹ cung cấp nước cho nhân dân 03 xã ven biển; đồng thời, phối hợp lập hồ sơ dự án nâng cấp nhà máy nước Tân Nghĩa lấy nước từ Hồ Sông Dinh 3 để đủ nguồn nước cung cấp cho nhân dân xã Tân Phúc, Tân Đức, thị trấn Tân Minh và nhất là tập trung công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, công trình đập dâng Sông Phan, kênh dẫn nước từ Hồ chứa nước Sông Dinh 3 về đập Cô Kiều - Tân Thắng, phát huy tối đa hiệu quả các công trình thủy lợi đã đầu tư được cho là giải pháp lâu dài, có hiệu quả nhất.

Đồng chí Nguyễn Hữu Ba - TUV, Bí thư Huyện ủy đã có lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các cơ quan liên quan đến dự họp đông đủ, cho thấy sự quan tâm và tính bức thiết của vấn đề này. Đồng chí mong rằng, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ để huyện triển khai thực hiện các giải pháp trên đạt kết quả sớm và hiệu quả nhất. Từ đó, hi vọng sẽ sớm khắc phục tình trạng thiếu nước trong thời gian tới; giải quyết được phần nào nhu cầu sử dụng nước của nhân dân.


Các tin khác