Huyện Hàm Tân: khẩn trương, cấp bách phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra

Ngày 31/01/2020, đồng chí Võ Thanh Bình – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Tân đã ký ban hành Công văn số 4502-CV/HU chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra.

Người dân đeo khẩu trang phòng bệnh (nguồn: internet)

Theo đó, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na (nCoV) gây ra tại Trung Quốc là dịch bệnh mới, nguy hiểm đang có chiều hướng lây lan nhanh ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện dịch bệnh này chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã tuyên bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Ban Thường vụ Huyện ủy xác định việc phòng, chống dịch bệnh lúc này là việc làm khẩn trương, cấp bách, chỉ đạo sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó: Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch, bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo Uỷ ban nhân dân, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên và nhân dân; Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân; Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để ổn định tư tưởng nội bộ và nhân dân. Phối hợp với các cơ quan có chức năng xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm về thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh cũng đã có văn bản cho học sinh các cấp học trong tỉnh được nghỉ học từ ngày 03/02 đến hết ngày 09/02/2020 để phòng tránh dịch bệnh./.


Các tin khác