Kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2021 của Trung tâm Chính trị huyện Hàm Tân

Xác định công tác mở lớp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trên cơ sở hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và nhu cầu thực tế của địa phương. Trung tâm chính trị huyện thường xuyên chú trọng xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng. Công tác chiêu sinh, khảo sát, quản lý hồ sơ, thủ tục của mỗi loại hình lớp học đều đảm bảo quy trình. Số lượng các lớp và học viên tham gia học tại Trung tâm năm sau cao hơn năm trước, hình thức mở lớp phong phú, đa dạng với phương châm hướng về cơ sở.

Đ/c Nguyễn Thắng, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện phát biểu khai giảng lớp học

Năm 2021, là năm chịu sự ảnh hưởng chung của đại dịch Covid -19. Nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Thường trực Huyện ủy, sự phối kết hợp chặt chẽ của các Ban Xây dựng Đảng, cùng các Ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, sự nhiệt tình tham gia giảng dạy của đội ngũ giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm và cán bộ viên chức của Trung tâm đã thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ từ huyện đến cơ sở.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, Trung tâm Chính trị đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức mở lớp bằng hình thức trực tuyến gắn với đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể Trung tâm đã mở được 28/28 lớp học tập, bồi dưỡng, giáo dục LLCT cho 2.862 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên ưu tú trong toàn huyện tham gia học tập, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch Huyện ủy giao.

Trong đó: 04 lớp bồi dưỡng đối tượng nhận thức về Đảng với 207 học viên; 02 lớp đảng viên mới với 110 học viên; 06 lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên cơ sở; Phối hợp với Hội đồng giáo dục QP-AN mở 02 lớp giáo dục kiến thức QP&AN đối tượng 4 cho 90 học viên là cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, ngành y tế và khối cơ quan huyện; 8 lớp bồi dưỡng chuyên đề, tập huấn nghiệp vụ; 06 lớp triển khai học tập các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh, Huyện cho 665 lượt học viên; Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 01 lớp Trung cấp LLCT - Hành chính hệ tại chức (khóa 112) cho 69 lượt học viênn... Theo đó, nội dung chương trình học tập được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương, đảm bảo đúng, đủ nội dung; thời gian cho từng lớp học được bố trí khoa học, hợp lý. Đa số các cơ quan, đơn vị đều tạo điều kiện để học viên tham gia các lớp học đầy đủ, học viên chấp hành tốt các nội quy, quy chế của Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đề ra, cũng như nội quy, quy định lớp học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Thông qua học tập, bồi dưỡng các chuyên đề về giáo dục lý luận chính trị đã giúp cho cán bộ, đảng viên hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, về nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền Mặt trận và các tổ chức đoàn thể vững mạnh đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới. Qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở nâng cao nhận thức chính trị, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác ở địa phương, đơn vị.

Có thể khẳng định, trong năm 2021, mặc dù còn rất nhiều khó khăn do sự tác động của đại dịch Covid-19, nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở cơ sở, đã được Trung tâm xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực của cấp cơ sở nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung. Trung tâm đã bám sát mục tiêu kép theo chỉ đạo của cấp trên, vừa chống dịch vừa phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng, tích cực, chủ động  nhằm thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Trong giảng dạy, học tập chất lượng từng bước được nâng cao, việc đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là phát huy tính tích cực của người học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy trực tuyến luôn được Trung tâm quan tâm và từng bước phát triển đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm.

Quá trình thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm chính trị huyện đã từng bước đáp ứng được yêu cầu chuẩn hoá và nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị của huyện nói chung và cán bộ ở cơ sở nói riêng. Thực tế cho thấy, qua đào tạo, bồi dưỡng ở Trung tâm, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của huyện đã được nâng cao về trình độ Lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy tác dụng tốt trên từng cương vị công tác,  đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi của công tác lãnh đạo quản lý và nhiệm vụ chính trị ở các địa phương ở cơ sở, từng bước khắc phục được những hạn chế, yếu kém về công tác cán bộ; thực sự là nền tảng cơ bản thực hiện tốt việc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.                


Các tin khác