THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY làm việc với UBND huyện nghe báo cáo tình hình dịch Covid-19

Sáng ngày 07/12/2021, Thường trực Huyện ủy có buổi làm việc nghe UBND huyện, các xã, thị trấn báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid -19 (bằng hình thức trực tuyến).

(Hình: Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì kết luận tại buổi làm việc)

Sau khi nghe các ý kiến thành viên dự họp, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì đã phát biểu chỉ đạo yêu cầu UBND huyện, các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo, Đảng ủy các xã, thị trấn: (1) Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm, hiệu quả những giải pháp phòng, chống dịch đã chỉ đạo gắn với đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giao năm 2021; chú trọng việc triển khai công tác phòng, chống dịch tại các vùng khó tiếp cận dịch vụ y tế, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch theo quy định. (2) Đánh giá tình hình dịch bệnh ở từng địa phương để có dự báo trong thời gian tới; xây dựng kịch bản đáp ứng các tình huống dịch trên địa bàn cụ thể, chi tiết, khả thi và đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; chủ động mua sắm sinh phẩm, vật tư y tế, test kit để phục vụ công tác phòng, chống dịch. (3) Tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát chặt chẽ các ổ dịch, thần tốc xét nghiệm, bóc tác F0, quản lý chặt chẽ F1. Đánh giá dịch tễ chính xác để cách ly, khoanh vùng hẹp nhất có thể những khu vực phát sinh nhiều F0; triển khai cách ly tại nhà đối với F1 đủ điều kiện. Tiếp tục rà soát các trường hợp người dân chưa tiêm vắc xin; lập danh sách cụ thể, nắm rõ nguyên nhân và triển khai tiêm đối với từng trường hợp đủ điều kiện. (4) Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đến ngày 15/12/2021 hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi với số lượng vắc xin đã được phân bổ. (5) Đẩy nhanh tiến độ rà soát triển khai thực hiện hỗ trợ người sử dụng lao động và lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Nghị quyết 126/NQ-CP của Chính phủ; không để sót người lao động thuộc diện được hưởng; đảm bảo thời gian xét duyệt, chi trả. (6) Nâng cao hơn nữa năng lực hệ thống y tế, nhất là tại cơ sở để ứng phó thường xuyên, kịp thời; tăng cường và bổ sung nhân lực cho các trạm y tế tại các xã, thị trấn có số ca mắc tăng cao; đảm bảo thuốc điều trị, trang thiết bị y tế. Tập trung điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng, đặc biệt là những bệnh nhân chưa tiêm hoặc mới tiêm 01 mũi vắc xin, người trên 65 tuổi và người có bệnh nền; hạn chế tối đa trường hợp chuyển bệnh nặng, tử vong. Triển khai ngay thí điểm điều trị F0 tại nhà đối với các trường hợp đủ điều kiện. (7) Các cơ quan, phòng, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện tiếp tục hỗ trợ ngành y tế và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch, nhất là cử lực lượng hỗ trợ cho ngành y tế tham gia chăm sóc F0 tại các cơ sở thu dung, điều trị do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện thành lập.

Tính đến sáng ngày 06/12/2021, tổng số ca ghi nhận trên địa bàn huyện  là 466 ca, trong đó đã có 02 ca tử vong. Cấp độ dịch toàn huyện là vùng vàng, trong đó 05 xã vùng cam, 04 xã vùng vàng, 01 xã vùng xanh. 


Các tin khác