TUỔI TRẺ HÀM TÂN: MỘT LÒNG THEO ĐẢNG

Huyện Hàm Tân được chia tách, thành lập đến nay gần 15 năm, phát huy truyền thống của quê hương, tuổi trẻ Hàm Tân một lòng theo Đảng, từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong hệ thống chính trị, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng.

Lễ kết nạp Đảng viên mới tại Chi bộ Huyện đoàn

90 năm qua, thực hiện lời kêu gọi và đi theo lý tưởng của Đảng, bất kể giai đoạn nào, dù khó khăn đến mấy các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn một lòng đi theo Đảng, trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược và bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu thanh niên Việt Nam đã gác lại ước mơ, hoài bảo, xếp bút nghiên lên đường đánh giặc, giải phóng đất nước. Trong hai cuộc kháng chiến ấy đã có hàng triệu thanh niên đã anh dũng hi sinh hòa dòng máu mình vào dòng lịch sử vàng son của dân tộc, của Đảng, thấm đậm vào từng tấc đất, từng dòng nước quê hương để cho các lớp đàn em mai sau được sống trong hòa bình, độc lập, tự do. Khi hòa bình lập lại, đi theo tiếng gọi của Đảng, nhiều thanh niên đã tình nguyện lên đường đi đến những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để xây dựng kinh tế; lớp lớp thanh niên vẫn lên đường, cầm chắc tay súng ngày đêm bảo vệ từng tấc đất, vùng biển, vùng trời quê hương. Trong suốt những thời kỳ lịch sử ấy đã có nhiều thanh niên trở thành anh hùng, khắc ghi vào lịch sử truyền thống của dân tộc, đi vào những trang sử vẻ vang của Đảng, của Đoàn thanh niên cả trong chiến đấu bảo vệ, lẫn xây dựng đất nước.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đảng và các thế hệ cha anh đi trước, trong những năm qua, sau khi huyện mới thành lập, mặc dù còn nhiều khó khăn, song tuổi trẻ huyện nhà đã không ngừng nổ lực xây dựng Đoàn các cấp vững mạnh cả về tổ chức và hoạt động phong trào. Nhất là triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động lớn do Đoàn thanh niên phát động như Các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốcCác chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi”; phong trào“Tuổi trẻ Hàm Tân chung tay xây dựng nông thôn mới và Văn minh đô thị”. Qua đó, đã góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh huyện. Đồng thời, qua các phong trào, đoàn viên thanh niên có cơ hội được học tập, rèn luyện, cống hiến, ngày càng trưởng thành hơn và cũng thật tự hào khi có nhiều đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Xây dựng đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước, bồi dưỡng, đạo tạo cán bộ đoàn, cán bộ trẻ là đào tạo cán bộ cho Đảng, Nhà nước và các đoàn thể trước một bước; giáo dục lớp đoàn viên, thanh thiếu nhi tốt là góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng đoàn viên, hội viên của Đảng và các đoàn thể trước một bước, cũng như xây dựng những lớp công dân tốt cho xã hội. Tuổi trẻ huyện nhà nguyện một lòng sắc son theo Đảng, kiên định vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tích cực khắc phục mọi khó khăn thử thách, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phát triển kinh tế làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, tiếp tục hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương; nỗ lực phấn đấu thi đua học tập tốt để lập thân, lập nghiệp, xây dựng quê hương; tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền bằng các chương trình, phong trào, hoạt động, việc làm thiết thực, góp phần tô thắm lá cờ vẻ vang của Đảng và truyền thống cách mạng của huyện nhà. Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chúc cho tuổi trẻ huyện nhà gặt hái được nhiều thành công hơn nữa./.


Các tin khác