Thường trực Huyện ủy họp, nghe báo cáo tình hình dịch Covid-19

Sáng ngày 20/12/2021, Thường trực Huyện ủy có buổi làm việc nghe UBND huyện, các xã, thị trấn báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(Hình: Quang cảnh buổi làm việc)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy đã yêu cầu UBND huyện, Ban Chỉ đạo huyện, các xã, thị trấn tuyệt đối không chủ quan lơ là khi số ca mắc trên toàn huyện giảm; luôn tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch với mục tiêu mới hiện nay là “Hạn chế tối đa số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, ca chuyển nặng và tử vong”; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Quyết định của UBND tỉnh; thực hiện nghiêm 5K. Trong đó, tập trung một số biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, cụ thể: (1) Khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đến ngày 25/12/2021 phải hoàn thành tiêm đủ 02 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên; tiếp tục thực hiện tiêm cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. (2) Tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động theo hướng hiệu quả, thiết thực đến từng đoàn viên, hội viên, nhân dân, phải chủ động trong việc tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19. (3) Tiếp tục nâng cao năng lực điều trị; đảm bảo người dân tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất. Lưu ý đối với những trường hợp F0 mà có bệnh nền, phải hết sức chú ý xử trí bệnh nền kịp thời với việc điều trị Covid-19. (4) Triển khai áp dụng thực hiện cách ly y tế mới cho các trường hợp là F1 đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số: 10696/BYT-MT, ngày 16/12/2021. (5) Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hưởng trợ cấp theo quy định; rà soát, kiến nghị việc thực hiện chi trả cho lực lượng tuyến đầu chống dịch khẩn trương và kịp thời hơn nữa. (6) Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. (7) Rà soát các cơ sở điều trị, cách ly để sắp xếp cho phù hợp theo hướng thu gọn; trả lại các cơ sở trường học để chuẩn bị công tác dạy và học trong thời gian tới ...

Tính đến ngày 19/12/2021, tổng số ca ghi nhận trên địa bàn huyện là 711 ca, 04 ca tử vong; so với tuần trước số ca nghi nhiễm đã giảm. Tuy nhiên, cấp độ dịch toàn huyện vẫn là 2 - vùng vàng, trong đó 03 xã vùng cam, 07 xã vùng vàng, không có địa phương vùng xanh.


Các tin khác