Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hàm Tân: nghiệm thu, bàn giao 07 căn nhà tình thương cho người nghèo.

Cuối năm 2015, qua khảo sát tại xã Tân Hà có 07 hộ nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhất là về nhà ở, từ những nhu cầu thiết thực đó Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã trích từ quỹ Vì người nghèo của huyện hỗ trợ mỗi hộ gia đình 30 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương.

Nghiệm thu nhà bà Huỳnh Thị Dâm – thôn Suối Máu

Qua 02 tháng triển khai, xây dựng, sáng ngày 27/01/2016, đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. Được biết mỗi hộ gia đình đều vận động người thân, dòng tộc bỏ thêm 25 đến 30 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đại diện các hộ dân được xây dựng nhà rất vui mừng và hết sức xúc động trước sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước giúp cho người nghèo có ngôi nhà khang trang, ấm cúng trong dịp tết đến xuân về; đồng thời cũng xin hứa với các cấp sẽ phấn đấu làm ăn vươn lên thoát nghèo.

Chia tay bà con nhân dân xã Tân Hà, một niềm vui, hạnh phúc lạ thường cứ xuất hiện trong tôi, nhìn những nụ cười rạng rỡ của những người nông dân thật thà, chất phác tôi cầu mong cho họ rằng “ngôi nhà sẽ là động lực cho ngày mai tràn đầy hi vọng về một cuộc sống sung túc, giàu có hơn”. 


Các tin khác