DUY TRÌ PHÒNG DỊCH KHI NỚI LỎNG GIÃN CÁCH XÃ HỘI

Để phòng, chống sự lây lan dịch Covid-19, người dân trên địa bàn huyện thời gian qua đã dần hình thành những thói quen tốt trong bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh lây truyền bệnh từ người sang người. Những hành vi tốt này vẫn cần được duy trì ở mỗi người, kể cả thời điểm hiện tại đã được nới lỏng gian cách xã hội.

Sau 3 tuần thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn tiếp tục được kiểm soát tốt, góp hạn chế tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng. Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, sau khi được UBND tỉnh cho phép “nới lỏng giãn cách”, số lượng người, phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện đã tăng lên đáng kể, các dịch vụ ăn uống, cà phê…đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các chợ dân sinh, hàng hóa thực phẩm dồi dào, giá cả ổn định và đông người đến mua bán hàng hóa. Các tiểu thương và người dân khi đến chợ đều tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện giản cách 2 mét để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Mặc dù đã được phép hoạt động trở lại sau những ngày giãn cách xã hội nhưng nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện vẫn chưa trở lại bình thường như thời điểm trước khi có dịch bệnh Covid-19. Tại các quán ăn, quán cà phê lượng khách đến ăn uống trực tiếp rất ít, chủ yếu vẫn là bán mang về để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian nới lỏng giản cách xã hội.

Chợ đã nhộn nhịp trở lại sau khi nới lỏng giản cách xã hội

Việc từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, chuyển sang giai đoạn chống dịch Covid-19 trong tình hình mới được xem là giải pháp để khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế. Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương các cấp thì mỗi người dân hãy tự giác, chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả.


Các tin khác