Hội đồng nhân dân huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 3 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021

HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 3 trong 02 ngày (23 và 24/12/2021) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021; đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy đề nghị HĐND huyện, UBND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, các cấp, các ngành và người đứng đầu các cấp, các ngành phải chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022. Theo các Kết luận của Huyện ủy; ngay từ những ngày đầu năm, những tháng đầu năm, phải nhanh chóng đổi mới cách làm, linh hoạt, sáng tạo, nói ít, làm nhiều, nói đi đôi với làm, làm quyết tâm, quyết liệt, làm cho ra sản phẩm cụ thể, tập trung vào những khâu yếu, việc khó để tạo đột phá, khác biệt, bứt phá ở từng chỉ tiêu, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ với kết quả cao nhất.

Thứ hai, luôn nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là; đặc biệt lưu ý tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng, chống dịch của địa phương; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng.

Thứ ba, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án và giải ngân các nguồn vốn đúng kế hoạch, trong đó ưu tiên các công trình đã có chủ trương để sớm hoàn thành phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Tập trung thu ngân sách vượt kế hoạch; tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường, quản lý tốt quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng chặt chẽ.

Thứ tư, HĐND huyện tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng các kỳ họp; cụ thể hóa nhanh các Nghị quyết của cấp ủy làm cơ sở để Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức triển khai thực hiện; tăng cường hoạt động giám sát việc cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện việc chấp hành pháp luật để góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước tại địa phương. Các vị đại biểu HĐND huyện thực hiện đầy đủ các nội dung theo chương trình hành động đã trình bày trước cử tri, những lời hứa khi tiếp xúc cử tri.

Thứ năm, UBND huyện cần tiếp tục nâng cao tính chủ động, sáng tạo, quyết tâm quyết liệt trong điều hành các chỉ tiêu của năm 2022. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc phân cấp, phân quyền theo hướng xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, rõ trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu, đi đôi với tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính. Nâng cao trình độ, năng lực, tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức. Thường xuyên quan tâm tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân tích cực sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ sáu, các cấp, các ngành ẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương. Quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách xã hội, nhất là các chính sách đối với người có công và bảo đảm an sinh. Chăm lo, bảo vệ an toàn Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tổ chức thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, người nghèo để mọi người, mọi nhà đều đón tết, ăn tết, vui xuân đầm ấm, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thứ bảy, về những kiến nghị của cử tri huyện nhà mà Chủ tịch UBMTTQVN huyện đã báo cáo - đây là những nguyện vọng và đề xuất chính đáng có nội dung đã kiến nghị nhiều lần, Thường trực Huyện ủy đã có chỉ đạo nhưng nay cử tri vẫn còn kiến nghị. Do đó, tôi đề nghị HĐND, UBND các cấp, các ngành nghiên cứu có giải pháp giải quyết phù hợp với phương châm cầu thị tiếp thu; việc gì phù hợp, chính đáng thì giải quyết nhanh nhất, tốt nhất có thể; nói, hứa đi liền với tổ chức thực hiện; không để chậm trễ, kéo dài.   


Các tin khác