Sôi nổi các hoạt động tại Diễn đàn trẻ em huyện Hàm Tân

Với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số", ngày 03/7/2018, tại Nhà Thi đấu huyện, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Diễn đàn trẻ em huyện Hàm Tân năm 2018. Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện Đảng ủy, UBND, cán bộ phụ trách công tác trẻ em, Tổng phụ trách đội các xã, thị trấn và 100 trẻ em đại diện cho trẻ em của 10 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Quang cảnh Diễn đàn trẻ em huyện Hàm Tân năm 2018

Tại diễn đàn, các em được chia thành 10 đội theo xã, thị trấn tham gia thảo luận, đặt câu hỏi, bày tỏ ý kiến với đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện về các vấn đề mình quan tâm liên quan đến mạng xã hội; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong gia đình, nhà trường và cộng đồng; mạnh dạn trình bày những tâm tư, nguyện vọng và tham gia đề xuất các kiến nghị, giải pháp nhằm bảo vệ thông tin bí mật riêng tư cho trẻ em trong môi trường mạng xã hội; giảm thiểu tình trạng trẻ bị bạo lực, xâm hại; các biện pháp hỗ trợ, can thiệp... và được lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện ghi nhận, tiếp thu và trả lời ngay tại diễn đàn.  

Qua các nội dung thảo luận, các em có thêm kiến thức về quyền, bổn phận của trẻ em; thêm những kỹ năng bảo vệ bản thân trước những tác động xấu trong thế giới công nghệ; trước nguy cơ bị bạo lực, xâm hại... Đồng thời nhận thức, vai trò và cam kết trách nhiệm của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được nâng lên, đặc biệt là trong công tác phòng, chống xâm hại trẻ em; chung tay cùng nhau xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em trên địa bàn huyện.

Cũng tại diễn đàn, bên cạnh các hoạt động chính gắn với chủ đề năm 2018; các đội còn được tham gia tranh tài sôi nổi ở phần thi dán tranh với chủ đề "Quê hương đất nước"; các trò chơi vận động: nhảy dây tập thể, chèo thuyền trên cạn với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi.

Qua 01 ngày tham gia hoạt động, các em được trở về với thế giới tuổi thơ hồn nhiên vô tư, trong sáng, không bị ảnh hưởng, tác động bởi thế giới công nghệ số - Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa đối với các em trong dịp hè cần được duy trì và phát huy trong thời gian tới.


Các tin khác