TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC KỶ NIỆM 95 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), Liên đoàn Lao động Hàm Tân phát động phong trào thi đua và chỉ đạo CĐCS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện này. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò to lớn của Công đoàn Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Tuyên truyền về quá trình thành lập, trưởng thành và truyền thống vẻ vang của Công đoàn được công đoàn các cấp triển khai với nhiều hình thức phong phú như cổ động trực quan, đưa thông tin trên trang Thông tin điện tử, mạng xã hội, sinh hoạt nội bộ tại các cơ quan, đơn vị.

Đội bóng đá Hàm Tân tham gia Cúp Hoàng Ngọc Resort lần thứ I- năm 2024

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động được công đoàn các cấp quan tâm thực hiện. Nhiều công đoàn đã tổ chức cho đoàn viên, người lao động trong đơn vị tham quan, dã ngoại. Các cụm thi đua đã tổ chức hoạt động văn hoá, thể thao thi đấu giao lưu giữa các đơn vị trong cụm; Liên đoàn lao động huyện cũng đã thành lập đội bóng đá tham gia Cúp Hoàng Ngọc Resort lần thứ I- năm 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Các CĐCS tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” sôi nổi và ấm áp, gắn bó giữa đoàn viên, người lao động trong đơn vị. Liên đoàn Lao động khảo sát những trường hợp khó khăn đề nghị cấp trên hổ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm công đoàn”. Trước đó, Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức thăm tặng 17 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, 10 suất quà cho các cháu là con của đoàn viên và 01 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo.

Thi đua hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ là hoạt động trọng tâm của Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đến nay, phần lớn CĐCS đã hoàn thành công tác giám sát theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị; giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo ban chấp hành CĐCS lâm thời tổ chức đại hội, kịp thời củng cố nhân sự ở những công đoàn còn thiếu. Tăng cường công tác khảo sát, vận động CĐCS và nghiệp đoàn, đã phát triển 50/20 đoàn viên theo chỉ tiêu Huyện uỷ giao; hiện đang tích cực khảo sát đối tượng lao động phi chính thức để kết nạp đoàn viên và thành lập nghiệp đoàn. Các chỉ tiêu khác như thu kinh phí công đoàn, công tác kiểm tra được công đoàn các cấp triển khai theo kế hoạch đề ra.

Trong phong trào thi đua, các CĐCS đã biểu dương nhiều đoàn viên xuất sắc; Liên đoàn Lao động huyện cũng đã đề xuất và được Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng 03 chủ tịch CĐCS và 01 trưởng ban nữ công tiêu biểu.

Các hoạt động Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam được Công đoàn Hàm Tân tổ chức sôi nổi và thiết thực, hướng về cơ sở. Công đoàn Hàm Tân hiện có 86 CĐCS với hơn 2.000 đoàn viên, thông qua các hoạt động kỷ niệm này đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt trong các cấp công đoàn, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.


Các tin khác