Các Công đoàn khối Mặt trận – Đoàn thể huyện tổ chức họp mặt nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ

Nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ nói chung và nữ cán bộ, công chức nói riêng, chiều ngày 6/3, các công đoàn Khối Mặt trận - đoàn thể huyện đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tham dự họp mặt có lãnh đạo các đơn vị và tất cả nữ cán bộ, công chức trong trong Khối.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Thị Huyền, chủ tịch Công đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã ôn lại lịch sử vẻ vang, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất,trung hậu, đảm đang”. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, các nữ cán bộ, công chức  của Khối Mặt trận – đoàn thể huyện đã không ngừng phấn đấu rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nhận thức về chính trị. Trong những năm gần đây, các cơ quan trong Khối đều xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, kết quả đó có sự góp sức rất lớn của chị em phụ nữ; có nhiều nữ đoàn viên đạt thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, được các cấp công đoàn khen thưởng.

          Ghi nhận những nỗ lực của nữ cán bộ, công chức, lãnh đạo các đơn vị trong Khối đã gửi đến các chị em phụ nữ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, và gửi tặng đến các chị em những phần quà cùng những đóa hoa tươi thắm.

Tại buổi họp mặt này, các công đoàn tổ chức chương trình văn nghệ và thi Hái hoa dân chủ, những câu hỏi về truyền thống phụ nữ, về ứng xử gia đình, đồng nghiệp được đoàn viên trả lời đúng trọng tâm, dí dỏm, tạo không khí họp mặt thêm sôi nổi và bổ ích.

Nữ đoàn viên trong Khối Mặt trận- đoàn thể tham dự buổi họp mặt

Nữ đoàn viên huyện Hàm Tân hưởng ứng tuần lễ Áo dài

Gắn với hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, các công đoàn đã phát động, khuyến khích nữ đoàn viên mặc áo dài trong các ngày làm việc từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024 phù hợp với điều kiện làm việc và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động; tập trung mặc áo dài đồng loạt vào ngày 8/3/2024 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi làm việc và nơi sinh sống. Đồng thời, tiếp tục Chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 2”  cho nữ công nhân lao động và con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.

Được biết, bên cạnh hoạt động của các công đoàn Khối Mặt trận - đoàn thể, trên địa bàn huyện còn nhiều đơn vị khác tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày 8/3 như hưởng ứng phong trào thi đua, tham gia toạ đàm, tổ chức giao lưu, dã ngoại…Thông qua các hoạt động đó, gắn kết người lao động nói chung và chị em phụ nữ nói riêng, tạo khí thế, động lực thi đua hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị.


Các tin khác