“Tết sum vầy, Xuân chia sẻ” trên địa bàn huyện Hàm Tân

Với mong muốn đem đến cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết ấm áp, tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo đoàn viên, người lao động; Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai cho 86/86 CĐCS tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2024, trọng tâm là Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, đón Tết vui tươi, ấm áp.

Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các CĐCS rà soát tất cả đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo; phối hợp với doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn (có đóng kinh phí công đoàn) xét, chọn đối tượng đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh chuyển kinh phí hỗ trợ. Liên đoàn Lao động huyện đã đến trực tiếp các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn để trao tặng 91 suất quà, với số tiền hơn 45 triệu đồng. Phối hợp với các đơn vị của tỉnh và huyện tổ chức Chương trình Tết Nhân ái, tại đây Liên đoàn Lao động huyện đã trao tặng 78 suất quà, với số tiền 39 triệu đồng. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện đã trao tặng 50 suất, mỗi suất 01 thẻ 300 ngàn đồng thực hiện Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” do Tổng Liên đoàn tổ chức thông qua sàn thương mại điện tử, các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu ngày Tết với giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động huyện đã đến các đơn vị trực tiếp trao tặng 12 suất quà, với số tiền 01 triệu đồng/suất, trong đó có 05 suất do đồng chí Nguyễn Khắc Định - Phó Chủ tịch Quốc hội giao cho Liên đoàn Lao động huyện trao cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, 05 suất do Liên đoàn Lao động vận động mạnh thường quân tặng cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và 02 suất bị bệnh hiểm nghèo.

Tặng quà cho người lao động tại Công ty Cổ phần Cát Vân

Bên cạnh việc tập trung chăm lo các đối tượng khó khăn, công đoàn các cấp trên địa bàn huyện còn nhiều hoạt động khác để chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, 86/86 CĐCS cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên của đơn vị để thực hiện các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động và trao gần 2.000 suất quà, mỗi suất từ 200 ngàn đến 01 triệu đồng, với tổng số tiền hơn 01 tỷ đồng. Đặc biệt, nhiều CĐCS đã phối hợp, đề nghị doanh nghiệp trả lương tháng 13 và tổ chức tất niên tặng quà tết động viên người lao động. Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện cũng đã trao tặng nhà Mái ấm công đoàn cho 02 đoàn viên kịp về ngôi nhà mới vui xuân, đón Tết.

Ngoài các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động thuộc tổ chức công đoàn, một số CĐCS (Hội Liên hiệp Phụ nữ, Văn phòng Huyện ủy, BHXH, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Toà án Nhân dân huyện, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng) đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thăm tặng quà cho người lao động nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng công đoàn nhận đỡ đầu… với gần 200 suất quà, tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, song công đoàn các cấp trên địa bàn huyện có nhiều nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người tạo động. Những hoạt động thiết thực đó góp phần khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn, lan toả sâu đậm dấu ấn 10 năm triển khai Chương trình “Tết sum vầy”, tạo động lực, niềm tin cho đoàn viên, người lao động phấn khởi, thi đua lao động sản xuất.


Các tin khác