HỘI LHPN HUYỆN HÀM TÂN TRAO NHÀ MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ NGHÈO

Sáng ngày 24/8/2018 Hội LHPN huyện Hàm Tân tổ chức trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình chị Lê Thị Phụng - Hội viên nghèo tại Thôn Láng Gòn 2 - xã Tân Xuân - huyện Hàm Tân. Được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Hội LHPN huyện Hàm Tân khảo sát và chọn hộ bà Lê Thị Phụng ở Thôn Láng Gòn 2 -  xã Tân Xuân - huyện Hàm Tân để tiến hành xây dựng “Mái ấm tình thương” nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đến dự lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” có đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang – UVTV, Trưởng Ban Luật pháp Chính sách Hội LHPN tỉnh; đồng chí Trần Thị Đình Hương - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành từ huyện, xã đến thôn và người thân của gia đình chị Phụng.

Các đồng chí lãnh đạo cùng gia đình chụp hình lưu niệm

Được biết gia đình Chị Phụng là gia đình hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, nhà cửa xuống cấp không đảm bảo cho việc sinh hoạt hàng ngày. Sau hơn 2 tháng xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng và đưa vào sử dụng, nhà được xây dựng cao ráo, vững chắc với diện tích là 85m2 và tổng kinh phí là 90.000.000 đồng, ngoài kinh phí được hỗ trợ là 30.000.000 đồng, bà con, người thân trong gia đình đã hỗ trợ thêm kinh phí cho gia đình là 60.000.000 đồng.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo để qua đó giúp phụ nữ nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, góp phần đẩy mạnh công cuộc giảm nghèo tại địa phương. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp hội viên phụ nữ nghèo xóa nhà dột nát, yên tâm phát triển kinh tế, từng bước vươn trong cuộc sống.


Các tin khác