ĐA DẠNG CÁC LOẠI HÌNH THỂ DỤC THỂ THAO QUẦN CHÚNG

Có thể nói, năm 2017 là năm có bước phát triển mới của thể thao huyện nhà sau 12 năm chia tách; các loại hình thể dục thể thao quần chúng ngày càng đa dạng, dung hòa giữa các môn truyền thống và hiện đại.

Từ một huyện nghèo, cơ sở hạ tầng yếu, thiếu, tất cả các nguồn lực vận động đều tập trung cho điện - đường - trường - trạm. Đời sống kinh tế đại bộ phận nhân dân còn khó khăn, nên các phong trào, hoạt động thể dục thể thao còn hạn chế, nhỏ, lẻ, mang tính tự phát với những môn thể thao truyền thống như đá banh, bóng chuyền, chạy bộ ... Thời gian qua, cùng với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) huyện nhà có những bước phát triển mạnh mẽ với sự gia nhập của nhiều loại hình TTDT hiện đại, đa dạng thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Ví như tại thị trấn Tân Nghĩa - Trung tâm hành chính huyện, ta sẽ thấy rõ nét nhất sự đa dạng như từ bóng đá, bóng chuyền, các lớp võ cổ truyền, karatedo, vovinam truyền thống đến những câu lạc bộ yoga, câu lạc bộ thể hình, gym, các lớp thể dục nhịp điệu mới du nhập.

Điểm sáng trong hoạt động thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện năm 2017 chính là Nhà thi đấu huyện hoàn thành, đưa vào sử dụng với nhiều câu lạc bộ được hình thành, duy trì hoạt động như bóng bàn, cầu lông ...  Tùy theo từng độ tuổi, sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc, lao động.

Duy trì những hoạt động thể thao truyền thống, tiếp nhận và dung hòa những môn thể thao hiện đại đã mang lại một bức tranh thể dục thể thao quần chúng huyện nhà nhiều màu sắc, đa dạng. Là kết quả của việc đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” mà mà huyện nhà đã, đang và sẽ tiếp tục duy trì thực hiện trong thời gian tới.


Các tin khác