Hàm Tân tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI).

Sáng ngày 27/11/2015, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW về ''Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội'' và Quyết định số 218-QĐ/TW về ''Quy định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị – xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền'' (sau đây gọi tắt là Quyết định số 217, 218) ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI).

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Ba - Bí thư Huyện ủy; các đồng chí là đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị – xã hội huyện; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã tham gia phát biểu thảo luận sôi nổi, qua đó đã đánh giá những ưu điểm, kết quả đạt được chỉ ra những khó khăn tồn tại sau 01 năm triển khai thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI). Ghi nhận những ý kiến tham gia thảo luận, kết luận Hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục quán triệt sâu, kỹ hơn nữa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý nghĩa, mục đích, quan điểm, tính chất, nội dung thực hiện các Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Tích cực phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện việc giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi các ý kiến góp ý theo quy định. Tăng cường tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân ngay tại cơ sở. Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị ở các địa phương, đơn vị./.


Các tin khác