ĐOÀN THANH NIÊN THỊ TRẤN TÂN MINH: GÓP SỨC TRẺ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG COVID-19.

Tháng thanh niên năm 2020, đặc biệt hơn mọi năm, bởi bên cạnh việc duy trì, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, mang tính chất truyền thống như những năm trước, thì năm nay, 1 trong những khẩu hiệu hành động của đoàn viên thanh niên thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân đó là "chống dịch như chống giặc" vì vậy, lực lượng xung kích này đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần phòng, chống sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Trong nhiều ngày qua, khi tình hình dịch Covid-19 “nóng” hơn bao giờ hết thì cũng là lúc các bạn trẻ ở thị trấn Tân Minh đã có những hành động đẹp cùng chung tay giúp người dân phòng dịch. Vì thế mà, mô hình “tuổi trẻ chung tay vì Covid 19” của đoàn thanh niên thị trấn cũng được xây dựng vì mục tiêu này.

Những ngày này, người dân có đến liên hệ công việc tại UBND thị trấn Tân Minh, sẽ được các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn rữa tay trước khi vào các phòng làm việc. Điểm rữa tay đặt tại UBND thị trấn này được đoàn thanh niên Tân Minh xây dựng gần 1 tháng qua, tại đây sẽ có các bạn thanh niên thay nhau trực luân phiên để hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở việc đeo khẩu trang và kiêm luôn nhiệm vụ tuyên truyền về dịch bệnh COVID 19 để nhân dân thị trấn thấu hiểu hơn về sự nguy hiểm của dịch bệnh, từ đó nâng cao ý thức phòng chống cho bản thân và gia đình.

Thời điểm này, tuy Việt Nam đã cơ bản ngăn chặn được dịch bệnh Covid, không còn thực hiện việc giãn cách xã hội, nhưng dịch bệnh vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn và bùng phát thành dịch nếu chúng ta chủ quan. Chính vì vậy, việc nâng cao ý thức phòng chống dịch là việc làm hết sức cần thiết. Cũng chính vì thế mà tại chợ thị Trấn Tân Minh, đoàn thanh niên cũng đã lập 2 điểm rữa tay sát khuẩn trước và sau khi ra vào chợ.  Tại 2 điểm này, đoàn thị trấn thay nhau cắt cử các bạn đoàn viên trực để nhắc nhở người dân rửa tay sát khuẩn và kiêm luôn nhiệm vụ tuyên truyền giúp người dân nâng caoý thức tự bảo vệ sức khỏe cho người dân và trong cộng đồng.

Đoàn TN thị trấn Tân Minh chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Cuộc chiến chống Covid 19 vẫn còn dài, bởi dịch bệnh ở các nước trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Thế nên, những hoạt động của các bạn đoàn viên thanh niên thị trấn tân minh đã và đang có nhiều ý nghĩa, đã góp phần cùng với người dân toàn huyện cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.


Các tin khác