Thường trực Huyện ủy làm việc với UBND huyện nghe báo cáo tình hình dịch Covid-19

Sáng ngày 04/01/2022, Thường trực Huyện ủy có buổi làm việc nghe UBND huyện, các xã, thị trấn báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến sáng ngày 04/01/2022, tổng số ca ghi nhận trên địa bàn huyện là 1.012 ca, 04 ca tử vong; so với tuần trước số ca nghi nhiễm tăng. Cấp độ dịch toàn huyện là cấp độ 2 - vùng vàng, trong đó 03 xã vùng xanh, 06 xã vùng vàng, 01 xã vùng cam (so với tuần trước, giảm cấp độ dịch 03 xã từ vùng vàng xuống vùng xanh, 01 xã từ vùng cam xuống vùng vàng).

(Hình: Đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND huyện, các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo, Đảng ủy các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau: (1) Tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là; quản lý tốt địa bàn gắn với cấp độ dịch tương ứng. (2) Thực hiện công khai, minh bạch việc tiêm vắc xin; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin mũi tăng cường, nhắc lại theo hướng dẫn của Sở Y tế, đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin được phân bổ từng đợt. Tập trung hoàn thành tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên; đẩy nhanh tiến độ tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, hoàn thành mũi 1 trước ngày 08/01/2022, hoàn thành mũi 2 trong tháng 01/2022. Hoàn thành việc rà soát, lập danh sách trẻ từ 05 đến 11 tuổi trước ngày 10/01/2022 để chủ động tổ chức triển khai tiêm ngay khi có Quyết định của Bộ Y tế, Kế hoạch của Sở Y tế. (3) Tiếp tục rà soát lại tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, kịp thời chỉnh trang, đảm bảo sẵn sàng các điều kiện để tổ chức dạy và học ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. (4) Thông tin kịp thời các thay đổi trong chỉ đạo, quy định, hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc thực hiện các chính sách liên quan từ Trung ương, tỉnh, huyện để người dân hiểu, nắm rõ và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. (5) Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác xét nghiệm sàng lọc cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hàng tuần tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để dịch lây lan. Tăng cường kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, phê bình các cơ quan, địa phương thực hiện không tốt. (6) UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện làm việc với UBND thị trấn, Ban Chỉ đạo thị trấn Tân Nghĩa để có các giải pháp tích cực hơn trong phòng, chống dịch Covid-19, phấn đấu giảm cấp độ dịch trong thời gian ngắn nhất.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư giao UBND huyện làm rõ nguyên nhân việc chậm chi trả chính sách cho các trường hợp đã được UBND tỉnh phê duyệt ? chậm lập hồ sơ cho các trường hợp F0, F1 đã hoàn thành điều trị, cách ly ? trách nhiệm thuộc về tập thể, cá nhân nào ? Đồng thời khẩn trương chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện; thông báo cụ thể đến từng trường hợp, hoàn chỉnh hồ sơ duyệt, trình UBND tỉnh phê duyệt và chi trả theo quy định; đảm bảo hoàn thành trước ngày 31/01/2022.


Các tin khác